NHỮNG MẸO GIÚP BẠN VƯỢT QUA MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ Ở NHẬT BẢN

NHỮNG MẸO GIÚP BẠN VƯỢT QUA MÙA ĐÔNG LẠNH GIÁ Ở NHẬT BẢN

2020.11.06

Giờ đã là cuối tháng 11, người người nhà nhà đang chuẩn bị sắm sửa cho mùa đông giá lạnh sắp tới. Hôm nay hãy cùng Wabisabi điểm lại những cách giúp bạn giữ ấm trong mùa đông khắc nghiệt tại Nhật Bản nhé!

A.Trang bị những vật dụng làm ấm cần thiết cho căn nhà của bạn:

1,Máy sưởi không gianSpace Heater):

Mặc dù nhiều căn hộ hiện đại ở Nhật Bản giờ đã trang bị hệ thống sưởi (built-in wall heater), xong chỉ một hệ thống này vẫn không thể cung cấp đủ lượng nhiệt đến với từng góc nhỏ của ngôi nhà bạn. Chính vì vậy máy sưởi không gian vẫn luôn được ưa chuộng vì sự nhỏ gọn, tiện lợi, có thể di chuyển dễ dàng tới mọi nơi. Máy cũng có nhiều kích thước, kiểu dáng, màu sắc bắt mắt.

 

2,Bàn sưởi Kotatsu:

Là một fan của Anime, hẳn bạn cũng sẽ quen với hình ảnh mọi người ngồi quây quần quanh chiếc bàn sưởi – giỏ quýt ngọt vàng tươi, ấm trà nóng đặt trên mặt bàn – vài cuốn tạp chí hay chiếc TV trước mặt. Đây chính là hình ảnh biểu tượng cho sự sum họp, đầm ấm của gia đình Nhật Bản.

Chiếc bàn sưởi được nhắc đến có tên là Kotatsu – loại bàn sưởi vô cùng phổ biến ở đất nước này. Khung bàn có gắn một lò sưởi nhỏ phía dưới, phủ lên trên là tấm futon hay tấm chăn dày và trên cùng đặt một tấm bảng gỗ làm mặt bàn. Trước đây máy sưởi phía dưới được chạy bằng than nhưng bây giờ người ta đã chuyển sang dùng điện vì nếu chạy bằng than sẽ gây nguy hiểm khi có người nắm phía dưới. Có thể nói là, một khi bạn đã chui vào chiếc bàn sưởi ấm áp này, bạn chắc chắn sẽ chẳng muốn thoát ra ngoài nữa đâu.

 

3,Thảm điện, chăn điện:

Với chiếc thảm điện, chăn điện này, bạn sẽ không bao giờ muốn rời xa căn phòng của mình. Phần nhiệt làm ấm phía trong có thể được điều chỉnh dễ dàng nên đừng lo nếu thảm và chăn bị quá nóng hay thiếu nhiệt. Bên cạnh đó, chúng hoàn toàn có thể được sử dụng như những chiếc thảm hay chăn bình thường khi mùa lạnh kết thúc.

 

4,Máy lọc khí, tạo ẩm:

Mùa đông đến, không khí trở nên khô hanh, ngột ngạt, gây khó thở, da dẻ cũng nứt nẻ theo. Việc cung cấp thêm độ ẩm và không khí thanh lọc cho căn phòng là vô cùng cần thiết. Một chiếc máy tạo ẩm nhỏ xinh sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề khó chịu đó.

 

B,Đồ dùng, quần áo:

5,Miếng dán nhiệt Kairo:

Bạn có thể tìm mua những miếng dán nhiệt nhỏ xinh này ở khắp các cửa hàng tiện lợi hay hiệu thuốc tại Nhật Bản. Nó thực sự rất có ích đối với những ai phải thường xuyên đi xe đạp hay đi bộ đến trường, nơi làm việc. Đặt những miếng dán này vào giày, túi áo, túi quần, hay giữa các lớp áo,.. nó sẽ cung cấp cho bạn một lượng nhiệt, giữ ấm cho bạn trên cả quãng đường. Nhiều miếng dán chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hay cũng có nhiều miếng có tác dụng lên đến vài giờ đồng hồ tùy vào thương hiệu bạn chọn.

 

6,Túi nước nóng Yutanpo:

Yutanpo là túi giữ nhiệt truyền thống ở Nhật Bản, được bắt đầu sử dụng từ thế kỉ 15 đến nay. Người ta sử dụng Yutanpo để làm ấm nệm trước khi đi ngủ. Trước đây, bình Yutanpo thường được làm bằng đất nung hoặc kim loại rồi được bọc bởi lớp vải dày, sau đó được nhét vào giữa 2 lớp nệm và chăn để làm ấm. Hiện nay, chất liệu đã được thay đổi thành cao su hoặc nhựa để tránh gây bỏng khi tiếp xúc với da, kích thước cũng nhỏ gọn hơn với nhiều mẫu mã, màu sắc hơn, họa tiết túi vải đi kèm cũng vô cùng dễ thương, bắt mắt. Bạn chỉ cần đun nước sôi rồi đổ vào túi, bọc lại bằng túi vải rồi đặt vào bất cứ chỗ nào bạn cần được sưởi ấm là có thể  thoải mái thư giãn rồi.

 

7,Áo heattech, quần lót lông:

Đây là những sản phẩm chuyên dụng được thiết kế riêng cho mùa lạnh ở Nhật Bản, mà nổi tiếng nhất là những mẫu quần áo heattech của hãng Uniqlo. Chỉ cần một lớp áo, quần tất mỏng thôi là bạn đã cảm thấy ấm áp trong thời tiết giá rét này rồi.

Quần lót lông cũng là mẫu quần được yêu thích trong mùa đông. Với vẻ ngoài không khác gì quần jeans bình thường, bên trong là một lớp lông mềm mịn. Bạn có thể mặc khi đi học, đi làm, đi chơi vẫn rất thời trang mà không lo bị giá buốt nữa nhé.

Ngoài việc sắm sửa những vật dụng đã nêu trên, thì tắm nước nóng Onsen hay làm bữa lẩu Nabe cùng gia đình, bạn bè cũng là một cách làm nóng người vô cùng hữu dụng lại rất tốt cho sức khỏe mà bạn nên thử đó.

Onsen

Nabe

Mong rằng với những típ trên bạn cùng gia đình sẽ có một mùa đông thật ấm áp tại Nhật Bản!