TOP 14 ĐỊA ĐIỂM NGẮM TUYẾT TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN (PHẦN 1)

TOP 14 ĐỊA ĐIỂM NGẮM TUYẾT TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN (PHẦN 1)

2020.11.06

I, Hokkaido

1, Aoi Ike

Ike là hồ nước nhân tạo nằm gần thị trấn Biei, Hokkaido. Nó được tạo ra với mục đích bảo vệ thị trấn Biei trước những dòng chảy bùn khi núi lửa Tokachi phun trào năm 1988 và mới được nâng cấp thành một địa điểm du lịch vào những năm gần đây . Hồ nước này trở lên nổi tiếng bởi nước trong hồ có màu xanh coban ánh bạc tuyệt đẹp như chính cái tên của nó, đặc biệt vào những đêm mùa đông hòa trong màn tuyết rơi trắng xóa là ánh đèn được thắp sáng lấp lánh cùng sắc xanh của hồ nước tạo nên khung cảnh huyền bí đẹp đến nao lòng. Hoạt động light up chỉ được tổ chức vào những đêm mùa đông vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng mỹ cảnh này nhé.

 

2, Abashiri

Abarashi là địa điểm du lịch mùa đông nổi tiếng nằm ở phó tỉnh Okhotsk, Hokkaido với những tảng băng trôi khổng lồ dạt về từ 1.000 km hướng Sông Amur ở Siberia. Mùa đông đến, cả đại dương xanh bao la được bao phủ bởi băng trôi trắng muốt tạo nên một khung cảnh độc đáo. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh này trên những con tàu phá băng “Aurora” hay “Garinko” hoặc trực tiếp trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển băng đầy thú vị. Đừng quên thưởng thức những đặc sản độc lạ chỉ có tại đây như Bia băng trôi hay rượu táo băng trôi nữa nhé.

 

3, Sapporo Yuki Matsuri

Sapporo Yuki Matsuri là lễ hội tuyết được tổ chức thường niên tại Sapporo, Nhật Bản. Hàng năm cứ vào đầu tháng 2, lễ hội lại thu hút hàng triệu du khách không chỉ trong và ngoài nước đến tham gia. Sự kiện được tổ chức tại 3 địa điểm chính với các hoạt động thú vị khác nhau: tại Odori Kaijou bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tượng tuyết khổng lồ, Susukino Kaijou lại đem đến cho du khách những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp từ băng còn khu vực Tsudomu Kaijou là địa điểm vui chơi với những mê cung tuyết, cầu trượt tuyết khổng lồ,… Lễ hội được tổ chức cả vào ban ngày lẫn ban đêm nhưng vào buổi tối các bức tượng sẽ được light up với nhiều màu sắc lung linh kết hợp cùng âm nhạc và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, vì vậy nên tới vào buổi tối để thấy hết được vẻ đẹp của tuyết nhé.

 

II, TOHOKU

4, Ginzan onsen (Yamagata)

Ginzan Onsen – thị trấn nhỏ nằm tựa mình bên sườn núi là khu suối nước nóng và cũng là điểm đến mùa đông nổi tiếng thành phố Obanazawa tỉnh Yamagata. Điều người ta ấn tượng ở đây nhất có lẽ là khu nhà gỗ cao tầng được xây dọc 2 bờ sông Ginzan mang phong cách kiến trúc phương Tây tạo nên một khung cảnh lãng mạn, trữ tình như trong những bộ phim tình cảm. Vào mùa đông cả thị trấn như khoác lên mình lớp áo tuyết trắng tinh khiết tuyệt đẹp. Đi bộ trong tuyết trắng hay cùng nhau nắm tay đi dưới những ánh đèn đêm dịu dàng chính là những trải nghiệm không thể bỏ qua tại thị trấn xinh đẹp này.

 

5. Ouchi-Juku (Fukushima)

Ouchi-Juku là địa điểm du lịch nằm ở thị trấn Shimogou thuộc quận Minamiaizu, tỉnh Fukushima, trước kia được thành lập làm trạm gửi phát thư vào những năm 40 của thế kỉ 17, thời kì Edo của Nhật Bản. Hiện tại thị trấn đã được phục hồi nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thời phong kiến với những ngôi nhà lợp mái rơm truyền thống, trở thành địa điểm du lịch thu hút hơn triệu lượt khách mỗi năm tại tỉnh Fukushima. Đặc biệt, vào những ngày đông dưới lớp tuyết dày, cả ngôi làng hiện lên mờ ảo lung linh trong ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng nhỏ được làm từ tuyết, mang đến một không khí ấm áp, yên bình đến lạ. Bạn có thể đến thăm và trải nghiệm Lễ hội tuyết ở đây vào ngày thứ 7, Chủ nhật thứ 2 của tháng 2 hàng năm.

 

6, Yokote kamakura (Akita)

Lễ hội Yokote kamakura được tổ chức thường niên vào ngày 15, 16 tháng 2 tại thành phố Yokote, tỉnh Akita từ hơn 400 năm trước. Điểm đặc trưng của lễ hội chính là những ngôi nhà nhỏ được dựng bằng tuyết được gọi là Kamakura. Những ngôi nhà như vậy trước kia được dựng lên với mục đích thờ thần Nước cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, lượng nước dồi dào, vụ mùa bội thu. Hiện tại phía trong Kamakura, người ta vẫn đặt chiếc bàn thờ thần Nước để cầu nguyện, cạnh đó là chiếc bếp than củi nơi mọi người ngồi quây quần bên nhau, cùng nướng bánh mochi và thưởng thức rượu gạo. Khi ánh mặt trời vừa tắt, những căn nhà Kamakura và hàng trăm chiếc đèn lồng tuyết sẽ được thắp sáng, tạo nên một khung cảnh thật lung linh, ấm áp giữa trời đông giá lạnh.

 

III, KANTOU

7, Chichibu (Saitama)

Chichibu là thành phố nằm ở phía tây của tỉnh Saitama, nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên đa dạng mà còn thu hút khách du lịch bởi kỳ quan được tạo nên từ những khối nhũ băng lộng lẫy khi mùa đông đến. Tại Chichibu hiện đang có 3 khu vực tham quan với những khối nhũ băng lớn nhất đó là: Khối nhũ Misotsuchi nằm ở quận Otaki, khối Onouchi Hyakkei nằm ở thị trấn Ogano và khối Ashigakubo nằm ở thị trấn Yokoze. Du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật từ băng tuyết kỳ diệu này vào thời điểm lạnh nhất trong năm từ khoảng tháng 1-tháng 2.

Khối nhũ Misotsuchi