TOP 14 ĐỊA ĐIỂM NGẮM TUYẾT TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN (PHẦN 2)

TOP 14 ĐỊA ĐIỂM NGẮM TUYẾT TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN (PHẦN 2)

2020.11.06

Đông tới là lúc chúng ta phải nói lời tạm biệt với những chuyến đi đẹp đẽ của mùa thu với tán lá phong đỏ rực rỡ hay hàng cây rẻ quạt vàng óng in dấu trên nền trời thu trong xanh cao vút. Nhưng đó cũng là điểm bắt đầu cho những chuyến đi mùa đông thú vị. Mùa đông ở Nhật không chỉ đơn giản là được ngắm nhìn tuyết trắng rơi mà còn là vô vàn những cảnh đẹp, những trải nghiệm tại các lễ hội mùa đông đang chờ đón bạn. Tiếp nối những địa điểm đã giới thiệu ở phần 1, ở phần này sẽ là những địa điểm nằm ở vùng Chubu trở xuống của Nhật Bản, các bạn cùng dạo xem nhé !

 

IV, Chubu

7, Jigokudani Monkey Park (Nagano)

Công viên Khỉ Jigokudani ở tỉnh Nagano được thành lập vào năm 1964 với mục đích trở thành nơi bảo tồn giống khỉ tuyết Nhật Bản. Đây là điểm một đến thú vị, là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể bắt gặp những chú khỉ Tuyết sống cuộc sống hoang dã của chúng, đặc biệt là cảnh tượng bầy khỉ ngâm mình, ngụp lặn, tắm táp trong bồn nước nóng mỗi độ đông về. Công viên được mở cửa quanh năm, xong chỉ khi trời trở lạnh, khắp nơi bị bao phủ bởi tuyết trắng, bạn mới có thể chiêm ngưỡng mỹ cảnh “khỉ tắm suối tiên” này. Nơi này thường bắt đầu có tuyết từ tháng 12 cho đền tháng 3 và thời điểm tuyệt nhất để tham quan công viên là vào tháng 1 hoặc tháng 2 nên đừng bỏ phí trải nghiệm khó quên này nhé!

 

8, Yuki no otani (Toyama)

Yuki no Otani là bức tường tuyết khổng lồ trải dài hơn 500m nằm ở tỉnh Toyama. Điểm cao nhất của bức tường tuyết này lên đến 20m, có thể sánh ngang với chiều cao của một tòa nhà 7 tầng, thật vĩ đại phải không nào? Khối tuyết khổng lồ này được vun đắp bởi toàn bộ lượng tuyết rơi suốt mùa đông, vì vậy thời điểm tuyệt nhất để tham quan là vào giữa tháng 4 sau khi mùa leo núi được bắt đầu. Bởi lượng tuyết lớn sẽ tan dần theo thời gian, nên có lẽ bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng được cảnh quan kì vĩ này vào những ngày hè.

 

9, Kenroku en (Ishikawa)

Kenroku en nằm ở thành phố Kanazawa được bắt đầu xây dựng từ năm 1676 và hoàn thành trọn vẹn vào năm 1872. Đây được coi là một trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản cùng với Korakuen ở Okayama và Kairakuen ở Mito. Trong vườn có vô số ao hồ, sông suối, núi nhân tạo cùng các loại cây cổ thụ mang các kiểu dáng, phong thái khác nhau.

Đông đến, bạn có thể thấy những chiếc dây thừng lớn vô cùng nổi bật gọi là Yukizuki được giăng quanh các cây cổ thụ để bảo vệ cành cây khỏi những đợt tuyết dữ.  Mùa đông đến, tuyết phủ kín toàn bộ khu vườn một màu trắng xóa, đem đến cho nó vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt.

 

10, Shirakawa-go (Gifu)

Với lịch sử hàng trăm năm cùng vẻ đẹp nên thơ không khác gì tranh vẽ trong các câu chuyện cổ tích suốt 4 mùa xuân hạ thu đông, ngôi làng Shirakawa-go nằm ở tỉnh Gifu xứng đáng với danh hiệu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1995.
Nơi này nổi tiếng với những ngôi nhà cổ có tên Gassho-zukuri với lối kiến trúc mái dốc độc đáo, kiểu mái này được thiết kế riêng cho việc đối phó với những khối tuyết lớn khi mùa đông tràn về.

Mùa đông ở Shirakawa-go rất lạnh, nhưng đó lại là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan khi cả ngôi làng biến thành xứ sở thần tiên ẩn mình trong tuyết trắng. Tuyết bao phủ thành từng lớp dày trên các mái nhà, cánh đồng, trên khắp cả những sườn núi thoai thoải. Đặc biệt, sự kiện thắp sáng sẽ được triển khai vào buổi tối mỗi mùa đông để chào đón du khách đến thăm làng cổ.

 

11, Takayama (Gifu)

Thành phố Takayama cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch của tỉnh Gifu vào mỗi độ đông về. Takayama nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ đặc biệt là vẻ hùng vĩ của dãy núi Alps Nhật Bản hay còn gọi là dãy Hida. Bạn còn có thể tìm thấy ở nơi đây rất nhiều đền thờ, di tích lịch sử những khu phố mang vẻ đẹp cổ kính với những ngôi nhà với lối thiết kế xưa cũ xuất phát từ thế kỉ 18. Mùa đông đến, những con phố mang vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ với tuyết trắng xóa trải dài khắp lối đi và trên các mái nhà cổ.

 

V, Kansai

12, Kiyomizu Dera (Kyoto)

Kiyomizu Dera hay tên Hán Việt là chùa Thanh Thủy được coi là ngôi chùa nổi tiếng nhất cố đô Kyoto. Khung cảnh của chùa thay đổi suốt bốn mùa quanh năm, mỗi mùa nơi đây lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau hấp dẫn du khách bốn phương đến tham quan và cầu phúc. Mùa đông đến, không anh đào, không lá đỏ nhưng hình ảnh ngôi chùa uy nghiêm nằm lặng mình trong màn tuyết trắng có thể khiến bạn đứng hình trong giây lát bởi vẻ đẹp có phần lạnh lẽo mà dịu dàng đến ngây ngất.

 

13, Kinkaku ji (Kyoto)

Chùa Kinkaku được coi là biểu tượng của cố đô Kyoto, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Mùa đông chính là thời điểm đông khách nhất khi mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của ngôi chùa. Không chỉ nhờ vào lối thiết kế tinh xảo, cầu kì từ thời Muromachi vào khoảng thế kỷ 14, nét hài hòa của kiến trúc và không gian thiên nhiên, mà chính sự tương phản giữa ánh vàng lấp lánh trên thân chùa với nền tuyết trắng làm nên nét nổi bật, lộng lẫy mà duy chỉ nơi đây có được.

 

14, Kifune jinja (Kyoto)

Kifune – ngôi đền cổ ở nằm thị trấn Kuramakibune, Kyoto là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi đông về. Mùa đông mang đến cho ngôi đền một vẻ đẹp thật sự khác biệt. Tuyết rơi ngập các nẻo đường làm cho sắc đỏ son của ngôi đền trở lên nổi bật, quyến rũ. Hơn thế nữa, sự kiện thắp sáng chỉ được diễn ra vào tháng 1 đến tháng 2 càng tạo nên sự huyền bí khi ánh đèn vàng ấm áp tràn ngập không gian hòa cùng màn tuyết trắng. Đừng bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh kì diệu vào mùa đông này nhé!