10 nơi tuyệt đẹp ở Nhật bạn nên ghé thăm

10 nơi tuyệt đẹp ở Nhật bạn nên ghé thăm

2022.01.21

10 ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN KHI Ở NHẬT

Xứ hoa anh đào Nhật Bản nổi tiếng với khí hậu mát lạnh, trong lành cùng với những nét đẹp giản dị và thanh tao mà không kém phần đặc sắc và độc đáo trong kiến trúc, văn hóa. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 10 địa điểm du lịch Nhật Bản đẹp và nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong danh sách những nơi phải check-in khi đến thăm đất nước mặt trời mọc xinh đẹp.

  1. Đền thờ Fushimi Inari taisha 

Fushimi Inari taisha là đền thờ đứng đầu trong vô số các đền thờ Inari jinja khắp Nhật Bản, với biểu tượng cho thần linh chính là con cáo. Để đến được đền thờ này, bạn sẽ phải đi qua nhiều cổng torii màu đỏ son rực rỡ trải dài trên con đường mòn dẫn lên núi. Con đường này đã xuất hiện trong một số bộ phim, chương trình truyền hình và phim hoạt hình, trong đó có phim Hồi ức của một Geisha. 

  1. Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima

 

Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima được xây dựng để tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom nguyên tử do lực lượng đồng minh thả xuống tại Hiroshima vào ngày 6/8/1945. Mục đích của Bảo tàng là góp phần vào việc tuyên truyền loại bỏ vũ khí hạt nhân trên thế giới và vì nền hòa bình quốc tế.

  1. Đền Itsukushima jinja (Miyajima, Hiroshima)

Itsukushima-jinja được UNESCO công nhận là di sản thế giới, ngoài ra còn có rất nhiều đền thờ khác nằm trong khuôn viên. Đây là ngôi đền nổi tiếng nhất ở Nhật Bản và trên toàn thế giới với cổng Torii lớn màu đỏ rực rỡ, đứng sừng sững trên mặt biển, trông như đang nổi lềnh bềnh trên biển mỗi khi thủy triều lên.  

  1. Chùa Kinkakuji (Kyoto)

Kinkakuji, hay Chùa Vàng, có lẽ là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất trên thế giới. Đây là một ngôi chùa thuộc phái Thiền, toàn bộ mặt bên ngoài của chùa được dát bằng vàng lá, bao quanh là khu vườn từ thời Muromachi. Thời kì Muromachi cũng là thời kì mà nghệ thuật thiết kế vườn kiểu Nhật Bản phát triển mạnh mẽ. 

  1. Chùa Todaiji (Nara)

Todaiji là một quần thể các chùa Phật giáo nổi tiếng và cũng là thánh địa của phái Phật giáo Kegon. Tòa chính điện bằng gỗ lớn nhất thế giới là nơi đặt pho tượng Phật bằng đồng đen khổng lồ. Cũng như những nơi khác ở Nara, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chú nai hoang dã đang lang thang trong khuôn viên chùa.

  1. Núi Koya (Wakayama)

Núi Koya hay Koyasan, là vùng núi ở tỉnh Wakayama, vốn được biết đến là thánh địa của phái Shingo của Phật giáo. Khu vực này là cái nôi của một số địa điểm linh thiêng, trong đó có cả tuyến đường hành hương lên núi.

  1. Nhà hàng Robot (Tokyo)

Nhà hàng Robot ở Tokyo nằm trong khu vực không mấy an ninh ở Kabukicho, Shinjuku. Thay vì phục vụ và quanh quẩn đâu đó trong khi bạn ăn, điểm hấp dẫn của Nhà hàng Robot hào nhoáng này là những con robot gợi cảm (được những cô gái mặc bikini điều khiển) chiến đấu với nhau trong khi bạn ngồi trên hàng ghế khán giả. 

 

  1. Công viên Shinjuku Gyoen (Tokyo)

Shinjuku Gyoen là một trong những “nơi trú ẩn” nổi tiếng khác của Tokyo, vì đây chính là khu vườn rộng lớn nằm ngay trung tâm của một trong những khu vực sầm uất nhất thành phố. Đây là dinh thự của các lãnh chúa trong thời kỳ Edo, nhưng hiện giờ công viên này do Bộ Môi trường quản lý. Công viên bao gồm các khu vườn theo phong cách Pháp, Anh và Nhật Bản.

  1. Thủy cung Churaumi Okinawa (Okinawa)

Tên của Thủy cung Churaumi được ghép từ “chura” có nghĩa là “đẹp/duyên dáng” theo tiếng địa phương Okinawa, còn “umi” trong tiếng Nhật có nghĩa là “đại dương”, nơi đây cũng là một phần của Công viên quốc gia về triển lãm biển ở Okinawa. Đây từng là thủy cung lớn nhất thế giới cho đến năm 2005. 

  1. Lâu đài Matsumoto (Nagano)

Lâu đài Matsumoto là một trong những lâu đài lịch sử quan trọng của Nhật Bản và đôi khi được gọi với tên “Lâu đài quạ đen”, do toàn bộ lâu đài có màu đen. 

 

Mong rằng bài viết trên đây hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị tại Nhật Bản.