3 APP TRA TÀU Ở NHẬT BẠN NÊN BIẾT

3 APP TRA TÀU Ở NHẬT BẠN NÊN BIẾT

2022.02.08

Việc sử dụng những phần mềm đi tàu điện ở Nhật Bản đã giúp ích rất nhiều cho người dân Nhật, đặc biệt là người thường hay du lịch. Nếu bạn mong muốn biết thêm về những ứng dụng này, hãy cùng chúng tôi theo dõi quan bài viết dưới đây. 

  1. YahooNorikae annai (Yahoo!乗換案内):

Ưu điểm:

Yahoo Norikae annai cung cấp thời gian di chuyển từ vị trí bạn đang đứng đến nhà ga đích và đưa ra lộ trình phù hợp nhất. Không những thế, ứng dụng này còn có chuông báo khi tới ga mà bạn cần xuống, giúp bạn không bị đi quá ga. Vì thế, Norikae annai được sử dụng phổ biến ở Nhật, và là một cách thông minh cách tra tàu khi ở Nhật.

Hướng dẫn sử dụng app tra tàu Yahoo Norikae Annai

 

Cách sử dụng phần mềm:

Trong khung 出発 (しゅっぱつ – shuppatsu): Nhập địa điểm xuất phát. 

Trong khung 到着 (とうちゃく – touchaku): Nhập địa điểm muốn đến. 

Bấm vào 現在時刻 (げんざいじこく – genzai jikou): Chọn thời điểm xuất phát và thời điểm đến. 

Để xem các tàu bắt đầu chạy ở hiện tại: Bấm vào 現在時刻, hệ thống sẽ tự động hiển thị các chuyến tại thời điểm hiện tại. Nếu muốn tra tàu vào một thời điểm nhất định nào đó, hãy chọn ngày, giờ và phút, hệ thống sẽ đưa ra các kết quả tương ứng với giờ xuất phát.

  • Thông tin thêm: 

– Nếu muốn tra thời gian tàu đến tại điểm cần đi, thay vì chọn 出発, chọn 到着. 

– Bạn còn có thể tra được chuyến tàu sớm nhất trong ngày bằng cách chọn 始発 (しはつ – shihatsu), và giờ chuyến tàu cuối của ngày bằng cách chọn 終電 (しゅうでん – shuuden). 

– Nếu muốn đi cách tỉnh khác, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng cách chọn 条件設定あり (じょうけんせっていあり – joukensetteiari). Sẽ có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như Shinkansen, Tokkyu, máy bay, xe buýt tốc hành, xe buýt thường, phà.

 

Để sắp xếp các kết quả hiển thị, có ba nút 早 (màu đỏ), 楽 (màu xanh), và 安 (màu vàng). Nút đỏ 早 hệ thống sẽ cho ra những kết quả tàu đi từ nhanh đến chậm. Nút xanh 楽 sẽ sắp xếp kết quả có số lần chuyển tàu từ ít đến nhiều. Nút vàng 安 sẽ xếp các chuyến từ rẻ đến đắt. 

Link tải cho iOS tại đây

 

2. Norikae NAVITIME (乗換 NAVITIME) :

 

Ưu điểm:

Navitime cung cấp thông tin về thời gian các chuyến tàu, và cách tìm các chuyến tàu. Không những thế, Navitime còn đưa ra thông tin địa điểm và thời gian chạy của các bến xe bus gần nhất để người dùng tính toán thời gian di chuyển cho hợp lý để tránh trễ chuyến.

Màn hình hiển thị app Norikae Navitime

Cách sử dụng phần mềm:

– Ứng dụng sẽ có 3 khung lựa chọn để bạn nhập vào để tìm đúng chuyến tàu mong muốn, bao gồm:

出発:Điểm xuất phát (nơi mà bạn lên tàu).

経由:Chỉ định phải đi qua 1 ga trung gian nào đó mà bạn muốn.

到着:Điểm đến.

Sau khi nhập xong 3 tiêu chí, chọn giờ xuất phát trong mục 現在時刻. Ở đây, bạn sẽ tiếp tục: 

出発: Chọn giờ khởi hành.

到着: Chọn giờ khi mà tàu đến địa điểm mong muốn.

  • Tương tự Norikae annai, bạn cũng có thể tra được thông tin của 始発 – Chuyến tàu đầu tiên trong ngày và 終電 – Chuyến tàu cuối cùng trong ngày.
  • Nút 検察 để chọn phương thức di chuyển, bao gồm: 新幹線 – Shinkansen; 有料特急 – Tokkyu.; 空路 – Máy bay; 高速バス – Xe buýt cao tốc; 路線/連絡バス – Tàu điện thường; フェリー – Phà.

Với Navitime bạn còn có thể xem thêm 1本前 – Chuyến trước, 1本後 – Chuyến sau nếu bạn lỡ đến bến sớm hoặc trễ chuyến tàu.

Navitime cung cấp các lựa chọn: 時間順 – Cách đi tiết kiệm thời gian nhất; 回数順 – Cách đi phải đổi tàu ít nhất; 料金順 – Cách đi rẻ tiền nhất.

 

Link tải cho iOS tại đây

Link tải cho Android tại đây

 

3. Japan transit planner by Jorudan:

 

Ưu điểm:

Ứng dụng này có tiếng Anh cho người không thạo tiếng Nhật. Japan transit planner by Jorudan giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng chuyến tàu theo địa điểm kèm thời gian và dò được cả chuyến máy bay, Shinkansen nhưng sẽ bị tính thêm phí.

Ứng dụng tra tàu bằng tiếng Anh

Cách sử dụng phần mềm:

Đầu tiên, nhập tên ga khởi hành và tên ga đích vào hộp “From” và “to”. Sau đó, nhập ngày và giờ. Ở phần giờ bạn có 4 lựa chọn là giờ khởi hành, giờ đến, chuyến sớm nhất và chuyến cuối cùng trong ngày.

Sau khi ấn vào nút Search, ứng dụng sẽ hiển thị một số tuyến đường dựa trên các tiêu chí được chỉ định. Bạn có thể xem tuyến đường nào thuận tiện, nhanh hay rẻ đối với mình. Ngoài ra, Japan transit planner by Jorudan sắp xếp các chuyến tàu dựa trên khoảng cách, thời gian di chuyển và số chuyến phải đổi.

Bạn cũng có thể dò các chuyến bay hoặc Shinkansen, tuy nhiên hai lựa chọn này sẽ bị tính phí.

 

Link tải ứng dụng cho iOS tại đây

Link tải ứng dụng cho Android tại đây