CÁCH GỬI HÀNG PHỔ BIẾN Ở NHẬT

CÁCH GỬI HÀNG PHỔ BIẾN Ở NHẬT

2022.02.03

Khi sinh sống tại Nhật Bản, việc nắm rõ những cách vận chuyển hàng hóa là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 cách vận chuyển hàng hóa nội địa rẻ và tiện lợi nhất.

  1. Yu-Pack

Đây là dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn áp dụng cho những kiện hàng có kích thước, hình dạng hoặc trọng lượng thông thường. Sau khi ước tính giá cước thời gian giao hàng dự kiến (nội dung hướng dẫn bằng tiếng Nhật), bạn chỉ cần đóng gói đồ cần gửi vào hộp, túi hoặc gói của bạn và gửi tại bưu điện. Đặc điểm của gói Yu-Pack: 

  •  Nếu không có gì để gói, bạn có thể mua vật liệu gói hàng tại bưu điện (sẽ tốn kém hơn chút.)
  •  Có thể chọn dịch vụ đến lấy hàng tận nơi. Bạn cần điền vào biểu mẫu trực tuyến hoặc gọi điện thoại trực tiếp. 
  •  Nếu bạn muốn gọi điện, hãy gõ tìm tên bưu điện trong shi của bạn và chữ 集荷電話番号   Ví dụ bạn ở Nagoya shi, gõ 名古屋郵便 集荷電話番号 để gọi yêu cầu phía vận chuyển đến lấy hàng. 
  •  Bạn có thể chỉ định nhân viên đến nhận hàng tại một trong các cửa hàng tiện lợi sau: Lawson, Ministop, Seicomart hoặc  Lawson Store 100…gần nơi bạn ở. 
  •  Nếu bạn muốn họ nhận hàng vào một khung thời gian cụ thể, hãy thông báo với họ. Thông thường, bạn sẽ có thể chọn ngày giao hàng trong từ 2-10 ngày sau đó, việc giao hàng nhanh chóng không tùy thuộc vào lịch trình của người  nhận  hàng, có thể mất một khoảng thời gian để họ giao xong hàng của bạn. Hãy nhớ lên kế hoạch trước nhé.


Đóng hàng dạng Yu-pack

 

Kích thước: dài, rộng, cao tối đa 170 cm

Trọng lượng: tối đa 25 kg

Giá: Tính theo tổng chiều dài, rộng, cao

  • Trong cùng tỉnh: 810 đến 2,340 JPY
  • Tokyo đến Osaka: 970 đến 2,530 JPY

 

  1. Yu-Packet

Thích hợp cho những loại hàng nhẹ và nhỏ, mỏng như quần áo, phụ kiện và đĩa CD Nó đặc biệt phổ biến đối với những người bán hàng online, vì họ có thể mua phiếu gửi hàng từ trước. Sau khi dán phiếu này vào bưu kiện, họ chỉ cần gửi nó vào một hòm thư bất kỳ lúc nào trong ngày, sẽ chẳng cần phải vội vã đến bưu điện trong giờ ăn trưa hoặc trước khi bưu điện đóng cửa lúc 17:00 chiều. Hàng sẽ được chuyển thẳng đến hộp thư của người nhận nên họ cũng sẽ không phải đợi ở nhà để ký nhận.

So sánh độ dày hộp Yu-packet và hãng vận chuyển khác

Kích thước: Tối đa 60 cm cho tổng chiều dài, rộng và cao (tối đa 34cm chiều dài và 3cm chiều cao)

Trọng lượng: Tối đa 1 kg

Price: Flat rate calculated by box height Giá: cố định theo chiều cao hộp

  • Up to 1 cm: 250 yen ● Tối đa 1 cm: 250 yên
  • 1-2 cm: 310 yen ● 1-2 cm: 310 yên
  • 2-3 cm: 360 yen ● 2-3 cm: 360 yên

 

  1. Letter Pack

Cũng được sử dụng cho những loại hàng siêu nhẹ, dịch vụ Letter Pack cung cấp cho khách hàng những chiếc phong bì bìa cứng trả trước có kích thước vừa với các vật phẩm cỡ A4 hoặc 340mm x 248mm. Dịch vụ này có hai tùy chọn: Letter Pack Light, được giao vào hộp thư của người nhận và Letter Pack Plus, được gửi tận tay và yêu cầu xác nhận của người nhận. Nếu như gói Letter Pack Light thuận tiện hơn cho người nhận, thì gói Letter Pack Plus mang lại sự an tâm cho các kiện hàng quan trọng và có cả dịch vụ lấy hàng tại nhà người gửi miễn phí. Bạn có thể mua những chiếc phong bì này này tại bưu điện địa phương hoặc các cửa hàng tiện lợi để gửi ngay tại chỗ hoặc gửi tại một hòm thư bất kỳ lúc nào. Hãy giữ lại nhãn dán “Người gửi giữ” để theo dõi gói hàng.

Đóng hàng dạng Letter Pack

Kích thước: Chiều dài tối đa 34cm, chiều rộng tối đa 24,8cm và độ dày tối đa 3 cm

Trọng lượng: Tối đa 4 kg

Giá: cố định 370 JPY (Light) hoặc 520 JPY (Plus)

 

  1. Gửi đồ qua Konbini

Khi sử dụng dịch vụ gửi đồ qua Konbini, bạn chỉ cần gói đồ lại cho vừa vặn với món hàng muốn gửi rồi mang ra Konbini để gửi đồ. Lưu ý là bạn chỉ dùng hộp đựng vừa vặn với hàng hóa thôi, bởi nếu bạn dùng hộp lớn hơn thì chi phí cũng sẽ lớn hơn.

Tất cả các loại hình gửi đồ ở Nhật đều có hai cách thanh toán phí vận chuyển là người chuyển trả 元払い  và người nhận trả 着払い. Sau khi điền đầy đủ các giấy tờ, bạn chỉ cần giao món hàng cho nhân viên tại Konbini là có thể chắc chắn rằng món hàng sẽ được chuyển đi. Ngoài ra, để kiểm tra xem món hàng đã được vận chuyển đến đâu, bạn chỉ cần dùng Mã vận đơn 追跡番号 để tra cứu. 

Nếu bạn dùng dịch vụ của Bưu điện Nhật Bản thì hãy tra trên web www.post.japanpost.jp 

Nếu bạn dùng dịch vụ vận chuyển của công ty Sagawa thì tra cứu trên https://www.sagawa-exp.co.jp/ 

Và tra cứu tại web https://toi.kuronekoyamato.co.jp/cgi-bin/tneko nếu bạn sử dụng dịch vụ của Kuroneko,…

Mong rằng bài viết trên đây có ích cho các bạn, Chúc các bạn  thể gửi hàng đi khắp nước Nhật với mức giá tiết kiệm nhất có thể.