CÁCH GỬI HÀNH LÍ LÊN SÂN BAY tại Nhật không phải ai cũng biết !!

CÁCH GỬI HÀNH LÍ LÊN SÂN BAY tại Nhật không phải ai cũng biết !!

2021.11.10

         Nếu sắp về nước hay đi du lịch xa, mọi người ắt sẽ khổ sở vì phải “tay xách nách mang” rất nhiều vali túi xách, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn nếu bạn biết đến dịch vụ nhận hành lí tại nhà hoặc combini sau đó giao ngay tại sân bay !
▶Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm: 
Hiểu về thủ tục Hoàn thuế cuối năm ở Nhật
7 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ VISA Tokutei Gino
        Rất nhiều công ty vận tải ở Nhật có dịch vụ này, trong đó Kuroneko Yamato có vẻ được ưa chuộng nhất.
Khoảng thời gian tối thiểu để giao cho công ty vận chuyển là 2 ngày trước ngày bay (hoặc 3, 4 ngày đối với các khu vực xa).
       Nếu bạn muốn họ đến tận nhà nhận hành lí, bạn cần gọi cho Yamato yêu cầu gửi hành lí, họ sẽ cần các thông tin của bạn như tên, địa chỉ, số điện thoại và khoảng thời gian thuận tiện nhất mà bạn muốn họ đến lấy hàng (Có thể yêu cầu được nói chuyện với nhân viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh nếu bạn lo ngại về vốn tiếng Nhật của mình).
        Sau khi gọi điện yêu cầu dịch vụ, các bước tiến hành vận chuyển khá đơn giản:
1. Đóng gói cẩn thận và nên kèm theo một vài dấu hiệu đặc biệt để nhận biết.
2. Mang hành lí đến các cửa hàng tiện lợi (như 7-Eleven, Family Mart,…) gần nhất
3. Họ sẽ đưa cho bạn bảng điền thông tin (tham khảo hình bên dưới)
Cách điền phiếu gửi hàng đến sân bay ở Nhật
Phiếu điền thông tin vận chuyển         
        Theo đó, phần khung MÀU XANH là thông tin NƠI NHẬN HÀNG, bạn cần viết rõ ràng TÊN SÂN BAY, terminal bao nhiêu, v.v. đồng thời viết luôn thông tin chuyến bay, giờ xuất phát (Có thể viết bằng tiếng Anh)
        Ở khung bên dưới : điền chính xác địa chỉ, số điện thoại của NGƯỜI GỬI chính là thông tin của bạn. Viết rõ loại hành lí (quần áo, sách vở…) và PHẢI khoanh tròn vào chữ 空港 và viết ngày bay vào góc bên phải như hình.
        Cuối cùng, nhân viên sẽ đo, cân, bạn cần thanh toán cho họ dựa trên kích thước, trọng lượng và điểm đến của hành lý.
        Nếu muốn kiểm tra đồ của mình đang được chuyển đến đâu, nhập 12 con số Ở góc trên bên phải của phiếu vào đường dẫn sau: http://track.kuronekoyamato.co.jp/english/tracking 
        Cần lưu ý rằng có thể mất một khoảng thời gian để hàng được xử lí xong nên đừng quá lo lắng khi chưa thấy tình trạng đồ của bạn trong 24 giờ đầu tiên.
Ngoài ra, trạng thái “Held by Yamato” có nghĩa là công ty đang sắp xếp và chờ gửi hàng của bạn vào đúng thời điểm trước chuyến bay của bạn.
        Đến ngày bay, bạn chỉ cần đến quầy của Yamato tại các sân bay để nhận lại hành lý của mình.
        Nên lưu ý, trong khoảng thời gian trùng với lịch nghỉ dài của Nhật hoặc thời tiết xấu, nên gửi sớm hơn dự định vài ngày để tránh tình trạng chậm, trễ hàng so với dự kiến.
(tổng hợp thông tin Internet)