CÁCH LỰA CHỌN DỊCH VỤ ĐIỆN GIÁ RẺ TẠI NHẬT BẢN

CÁCH LỰA CHỌN DỊCH VỤ ĐIỆN GIÁ RẺ TẠI NHẬT BẢN

2022.01.18

🚩 Đăng ký dịch vụ các công ty điện giá rẻ tại Nhật:

 

 

①Tiêu chí lựa chọn công ty điện:

Việc so sánh để lựa chọn công ty điện là một công việc rất mất thời gian. Có nhiều công ty miễn phí sử dụng lượng điện cơ bản hàng tháng nhưng khi đã vượt mức thì phí lại rất cao. Có công ty lại tung ra khuyến mãi lớn nhưng lại mất phí hủy hợp đồng (解約費), v.v. Do đó phải nắm rõ điều kiện từng gói dịch vụ, từng công ty để tránh việc chuyển đổi hợp đồng điện mà lại không thực sự rẻ hơn. 

Chúng tôi giới thiệu cho các bạn các công ty sau với ưu tiên công ty có uy tín, giá thành rẻ nhưng phải miễn phí đăng ký, phí hủy hợp đồng. 

 

② So sánh giá điện của các công ty điện như thế nào:

Để so sánh giá được chính xác, trước hết Kurofune khuyên độc giả nên đọc kĩ hóa đơn tiền điện hàng tháng hoặc phiếu đo đồng hồ để biết gia đình mình đang sử dụng hợp đồng điện như thế nào, gói dịch vụ thế nào, lượng điện hàng tháng sử dụng là bao nhiêu…? Từ đó mới có tiêu chí để so sánh với công ty khác.

Trong ví dụ về hóa đơn tiền điện, bạn có thể kiểm tra loại gói dịch vụ mình đang sử dụng tại mục số 2 (ご契約種別) mà cụ thể là 従量電灯A, từ đó có thể kiểm tra trên trang chủ công ty điện đang sử dụng cước giá tương ứng. Ngoài ra cần chú ý 2 mục khác đó là phí cơ bản hàng tháng – 基本料金 và chi phí sử dụng điện theo bảng giá lũy kế – 電力量料金.

 

③ Lựa chọn các công ty bán lẻ điện dựa theo vùng lãnh thổ:

  • Vùng Kanto: công ty Tokyo Denryoku, LPIO Denki
  • Vùng Chyuubu – Tokai: công ty ENEOS Denki, HTB Energy, Ashita Denki
  • Vùng Kansai-Kinki: công ty điện lực Kansai, Ashita Denki
  • Vùng Chugoku: công ty điện lực Chugoku, HTB Energy, LPIO Denki
  • Vùng Hokkaido: công ty Hokkaido Gas, Loop Denki
  • Vùng Kyuusyuu: công ty LPIO Denki