CÁCH MUA VÉ SHINKANSEN SIÊU RẺ !

CÁCH MUA VÉ SHINKANSEN SIÊU RẺ !

2022.02.02

Ở Nhật, phương tiện di chuyển đường dài phổ biến nhất là Shinkansen. Thế nhưng, so với tàu điện hay xe bus, giá vé cho mỗi chuyến tàu Shinkansen thường rất đắt. Cùng xem cách chúng tôi săn vé Shinkansen với giá rất rẻ nhé.

1. Sử dụng vé Platt Kodama:

Đây là một loại vé được phát hành bởi hãng du lịch JR Tokai, là vé ưu đãi khi sử dụng tàu Kodama trên tuyến Tokyo – Shin Osaka. Tàu Kodama là một trong ba loại tàu shinkansen chạy trên tuyến Tokaido Shinkansen. So với 2 loại Nozomi và Hikari, tàu Kodama cũng có những tiện nghi tương tự, nhưng dừng ở tất cả các ga lớn trên tuyến đường nên thời gian di chuyển chậm hơn một chút. Với vé này, bạn có thể trải nghiệm tàu shinkansen với giá rẻ hơn khoảng 4000 yên (Tokyo/Shinagawa – Shin Osaka), và rẻ hơn 2000 yên (Tokyo/Shinagawa – Nagoya) so với vé thông thường.
Vé này còn được kèm theo một phần nước nước ngọt và có dịch vụ giá ưu đãi khi sử dụng toa đặc biệt グリーン車(thêm 1000 yên hoặc 1500 yên).
Vé này được bán tại văn phòng của công ty JR Tokai Tours tại các ga JR Tokyo, Shinagawa, Shinjuku và Shin-Yokohama. Hạn chế của vé là phải mua trước ngày đi, chuyến tàu và thời gian đã chỉ định không được thay đổi nên không được trễ tuyến hay trễ thời gian trên vé.
Để mua vé, các bạn có thể đến tại các điểm bán vé của JR Tokai Tours hoặc tham khảo tại trang web dưới đây: http://www.jrtours.co.jp/kodama/en/

2. Mua vé tại quầy bán lại vé:

Nhiều quầy bán vé tàu của Nhật hay chạy chương trình khuyến mại giảm giá bất ngờ. Các cửa hàng này được gọi là “Kin-ken Shop” (金券ショップ) trong đó Daikoku-ya (大黒屋) là cửa hàng nổi tiếng nhất.
Về cơ bản các cửa hàng này rất đa năng vì có bán nhiều loại vé khác nhau bao gồm vé xem nhạc concert, vé tham quan Disneyland, vé xe buýt đường dài, Shinkansen và nhiều thứ khác.
Nếu bạn mua vé từ Tokyo tới Osaka thì giá vé sẽ vào khoảng 13,400 ~ 13,600 yên, rẻ hơn giá thường khoảng 1,000 yên.
Tuy nhiên, loại vé này lại có bất lợi khi không thể sử dụng vào những dịp lễ hay ngày nghỉ,.. Do đó, khi mua vé, bạn cần hỏi kĩ người bán xem liệu vé còn hạn dùng hay không bởi vé này cũng có thời gian nhất định. Bên cạnh đó, do là vé mua lại từ một người khác bán lại nên bạn cũng sẽ không có nhiều lựa chọn về thời gian.

3. Mua vé JR Rail Pass:

Vé JR Rail Pass chính là một loại vé Shinkansen giá rẻ bán riêng cho người nước ngoài khi du lịch tại Nhật Bản (Visa du lịch). Vé JR Rail Pass là vé có thời hạn, chỉ dùng trong số ngày nhất định mà không hạn chế số lượng chuyến xe hoặc đi bao xa. Do đó, nếu các bạn có người nhà sang thăm muốn đi du lịch Nhật Bản hoàn toàn có thể sử dụng dạng vé này rất tiện lợi.
Vé JR Rail Pass sẽ không bán tại Nhật Bản mà bạn phải đặt mua ở nước ngoài trước khi đến Nhật Bản. Vé được phân làm 2 hạng là vé tàu thường và Green Car (hạng nhất). Trong đó thời hạn vé được chia ra các thời hạn: 7 ngày; 14 ngày; 21 ngày, trong những ngày đó thì khách cầm vé có quyền dùng tàu vô hạn định.

4. Săn vé Shinkansen qua mạng:

Mua qua mạng thì có điểm lợi nhất là nhanh và tiện, có thể đặt vé, thay đổi thông tin, huỷ v.v trên máy tính/ điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể nhận được nhiều ưu đãi khi mua vé qua mạng. Dưới đây là các cách mua vé shinkansen qua mạng phổ biến.
Một số trang web mua vé shinkansen bạn có thể tham khảo:

Trang này dùng cho tàu Tokaido Shinkansen (東海道新幹線) và tàu Sanyo Shinkansen (山陽新幹線) các ga shinkansen thuộc tuyến Tokyo – Hakata (東京駅~博多駅). Miễn phí đăng ký thành viên và nếu mua bằng credit thì có thể mua vé ngay trong ngày đi. Có nhiều chương trình giảm giá ưu đãi khi đặt vé trước ngày đi (早特商品). Rất tiện lợi vì dùng điện thoại hoặc IC card thay cho vé giấy.

Trang này cũng dùng cho tàu Tokaido Shinkansen (東海道新幹線) và tàu Sanyo Shinkansen (山陽新幹線), các ga shinkansen thuộc tuyến Tokyo – Hakata (東京駅~博多駅). Mặc dù phí đăng ký thành viên là 1080 yên/ năm nhưng lại được hưởng giá vé ưu đãi thành viên suốt cả năm, ngay cả vào dịp lễ (thời điểm mà các loại vé giảm giá khác thường không áp dụng). Những người hay sử dụng tàu shinkansen có thể cân nhắc cách này.

Trang này dùng cho tàu Sanyo Shinkansen (山陽新幹線) và Kyushu Shinkansen (九州新幹線) ở các ga shinkansen thuộc tuyến Shin-Osaka – Kagoshima Chuo (新大阪駅~鹿児島中央駅); và tàu Hokuriku Shinkansen (北陸新幹線) ở các ga shinkansen thuộc tuyến Kanazawa – Tokyo (金沢駅~東京駅).
Bắt buộc phải đăng ký thành viên của trang (miễn phí). Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi thành viên khi mua vé. Cách thanh toán rất đa dạng và linh hoạt, có thể dùng credit card, trả qua Combini, chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán tiền mặt tại ga. Vé đã đặt trên mạng sẽ lấy tại ga

Mong rằng bài viết trên đây có ích cho các bạn, chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.