Người Nhật và những quan niệm về các nhóm máu (PHẦN 2)

Người Nhật và những quan niệm về các nhóm máu (PHẦN 2)

2020.11.30

Quan niệm của người Nhật về các nhóm máu

 

Nhóm máu A –
Nghiêm túc nhưng nhiều lúc lại cẩn trọng thái quá


Ưu điểm: Nghiêm túc, chân thành, chu đáo
Nhược điểm: Cứng nhắc, hay lo âu thái quá và nghiệm trọng hóa vấn đề.

Đặc trưng dễ nhận biết của nhóm máu A là luôn tuân thủ các quy tắc luật lệ, thích sự quy cũ, ổn định và nề nếp. Tuy nhiên người có nhóm máu A thường cẩn trọng và lo lắng quá mức, không chỉ khắt khe với bản thân mà còn xét nét người khác. Đây cũng là nhóm máu chiếm tỉ lệ cao nhất ở Nhật Bản.

Ngành nghề phù hợp: Y tế, luật sư, giáo viên, đầu bếp.

 

Đối với Nam trong công việc: Là người cống hiến hết mình cho sự nghiệp, có tinh thần hợp tác, được lòng những người xung quanh, không giỏi công việc sáng tạo mà thường là tuân theo các chỉ dẫn. Nam nhóm máu A thích hợp với những công việc ổn định và có thể gắn bó lâu dài. Tuy nhiên do quá cẩn trọng nên thường bỏ qua các cơ hội tuyệt vời. Nếu cố gắng rủ bỏ sự tự ti thì bạn có thể sẽ thành công hơn.
Đối với nữ trong công việc: Nghiêm khắc với cả bản thân và đồng nghiệp, là người rất cẩn trọng và tỉ mỉ, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn bó buộc bản thân vào các qui tắc và luật lệ. Khi xảy ra sự cố nữ nhóm máu A thường không giải bày với cấp trên mà tự đứng ra chịu trách nhiệm. Khi phỏng vấn xin việc, dù dày dặn kinh nghiệm nhưng thường không khoa trương chỉ thể hiện vừa đủ, tuy nhiên sự kém hoạt bát có thể gây nên ấn tượng xấu.
Mối quan hệ của người nhóm máu A với người nhóm máu khác:
Bạn bè là người nhóm máu A – Họ có nhiều điểm chung, tuy nhiên, cả hai sẽ rất căng thẳng nếu như có sự kích thích của người khác.
Bạn bè là người nhóm máu B – Hai người này kết hợp với nhau sẽ có được hạnh phúc, may mắn.
Bạn bè là người nhóm máu AB – Loại AB là người đáng tin cậy đối với loại A, một người nào đó mà họ có thể nhận được sự tư vấn tốt và giúp đỡ. Họ có thể có một mối quan hệ tình cảm ổn định.
Bạn bè là người nhóm máu O – Loại O là người bảo vệ của loại A. Tuy nhiên, nếu loại A nói một điều gì không hay về loại O, mối quan hệ sẽ không được tốt.
 .
    .
    .

Nhóm máu B –
Sáng tạo nhưng vô kỷ luật

Ưu điểm: Hiếu kỳ, sáng tạo, hòa đồng.
Nhược điểm: Vô kỷ luật, yêu ghét một cách cực đoan, bốc đồng.

Trái với nhóm máu A nhóm máu B không thích bị bó buộc bởi các quy tắc, luật lệ, thích làm việc độc lập hơn là tập thể. Một khi trí tò mò đã được khơi dậy, người nhóm máu B sẽ theo đuổi mục tiêu đến cùng. Ngược lại nếu bị bắt làm công việc không đúng sở thích, họ sẽ vô cùng thờ ơ, lười biếng và thường xuyên mắc lỗi. Với tính cách thích phiêu lưu nên họ rất lãng mạn trong tình yêu.

Ngành nghề phù hợp: Kinh doanh, quản lý, tiếp viên, vận động viên, nghệ sĩ.

 

Đối với nam trong công việc: Có tư duy sáng tạo, có khả năng lập kế hoạch tuyệt vời. Một khi đã tìm được công việc đúng với sở trường, nam máu B sẽ càng ngày phát huy được năng lực của mình. Đặc biệt là công việc càng bận rộn thì lại càng hiệu quả. Dễ bị ganh ghét do thích thể hiện năng lực cá nhân và thường không phù hợp với làm việc nhóm. Nam máu B đặc biệt có đầu óc kinh doanh nhạy bén nên thường thành công khi quyết tâm gầy dựng cơ nghiệp của mình.

Đối với nữ trong công việc: Giống với nam, nữ nhóm máu B cũng sẽ phát huy được hết khả năng khi tìm được công việc yêu thích. Bạn rất giỏi lập kế hoạch và theo đuổi sự hoàn mỹ. Bạn dễ mất đi nhiệt huyết và động lực làm việc khi không tìm thấy hứng thú. Một khi đã không thích có thể bỏ mặc mọi thứ hoặc chỉ làm theo ý kiến của mình. Cũng do bản tính cởi mở và thân thiện khi giao tiếp nên bạn dễ bị cho là suồn sã hay thiếu lịch sự.

Mối quan hệ của người nhóm máu B với người nhóm máu khác
Bạn bè là người nhóm máu A – Một người luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ người loại B, tuy nhiên, họ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Loại A thường hay phàn nàn với loại B.
Bạn bè là người nhóm máu B – Cả hai người trong số họ đều không cẩn thận, vì vậy họ có thể làm những việc vô tác dụng.
Bạn bè là người nhóm máu AB – Họ thu hút nhau và có thể nhanh chóng bắt đầu một mối quan hệ. Họ yêu nhau rất nhiều.
Bạn bè là người nhóm máu O – có thể hiểu nhau dễ dàng. Người loại O gồm cả điểm xấu của người loại B. Họ là một trận đấu tuyệt vời cho tình hữu nghị.