No Image

Người Nhật và những quan niệm về các nhóm máu (PHẦN 3)

2020.11.30

Quan niệm của người Nhật về các nhóm máu

 

Nhóm máu O –
Hoạt bát, thẳng thắn nhưng cao ngạo


Ưu điểm: Hoạt bát, thẳng thắn, rộng lượng
Nhược điểm: Suy nghĩ đơn giản, cao ngạo.
Người có nhóm máu O được cho là có năng lực lãnh đạo thiên bẩm, tính tình cởi mở, phóng khoáng nên dù ở bất cứ môi trường nào cũng có thể dễ dàng kết giao. Đa số người nhóm máu O rất dỡ che giấu cảm xúc, thích được nói hơn là lắng nghe người khác, có chút bảo thủ. Đây cũng là nhóm máu có nguồn gốc lâu đời nhất nên có khả năng sinh tồn cao nhất.

Ngành nghề phù hợp: Họa sĩ, nhạc sĩ, tài chính, làm đẹp, quản lý, xây dựng, thiết kế

Đối với nam trong công việc: Nhiệt tình trong công việc, đề cao thực lực, luôn mong muốn năng lực bản thân được thừa nhận đúng đắn. Tính cách đặc trưng nhất của nam nhóm máu O là thích trở thành trung tâm và luôn mưu cầu sự thăng tiến. Do đó bạn có thể phát huy thực lực tốt nhất trong công ty vừa và nhỏ – nơi có tiềm năng lên hàng ngũ lãnh đạo cao hơn là trong những công ty quy mô lớn đã thiết lập sẵn bộ máy làm việc.
Đối với nữ trong công việc: Có tố chất lãnh đạo, thích chăm sóc người khác, giỏi giao tiếp, luôn hành động có mục đích và thường không bị chi phối bởi những điều nhỏ nhặt mà chỉ hướng đến mục tiêu đã đề ra. Do tính tình mau chán và không muốn dính vào những rắc rối nên nếu cảm thấy công ty bất ổn, bạn sẽ mau chóng nhảy việc. Bạn thích hợp với những công ty tự do, thăng tiến dựa vào sức của mình.
Mối quan hệ của người nhóm máu O với người nhóm máu khác
Bạn bè là người nhóm máu A – Loại O là người luôn luôn muốn đi đầu. Họ là một sự kết hợp tốt.
Bạn bè là người nhóm máu B – có thể nói chuyện một cách tự do, công khai và có mối quan hệ thoải mái. Tuy nhiên, người loại O đôi khi bị nhầm lẫn bởi tính cách thất thường của người loại B.
Bạn bè là người nhóm máu AB – Suy nghĩ của họ là một trận đấu. Tuy nhiên, nếu họ đang trong cùng một “đấu trường”, họ cạnh tranh với nhau khá mạnh mẽ.
Bạn bè là người nhóm máu O – có thể hiểu nhau về căn bản, và họ cảm thấy sự tha hóa một cách dễ dàng. Tốt nhất là không nên quá gần nhau
  .
        .
        .
Nhóm máu AB –
Thiên hướng nghệ thuật bẩm sinh

Ưu điểm: Khả năng cảm thụ sâu sắc, sáng tạo, thú vị.
Nhược điểm: Tính toán, không có tinh thần tập thể
Người có nhóm máu AB luôn toát ra vẻ thú vị và thu hút khó cưỡng, tính cách độc đáo nên thường bị nhận xét là khó đoán. Dù là nhóm máu mới nhất trong quá trình tiến hóa nhưng chính khả năng cảm thụ tuyệt vời cùng thiên hướng nghệ thuật bẩm sinh và lối suy nghĩ thấu đáo khiến cho đây là nhóm máu của hầu hết của những vĩ nhân thế giới.
Ngành nghề phù hợp: Giáo viên, ý tá, làm đẹp, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh, nghệ sĩ, thiết kế.
Đối với Nam trong công việc: Là người có trí tưởng tượng dồi dào, thông minh, thường thăng tiến dựa vào thực lực, có xu hướng chọn con đường bằng phẳng, yên ổn, không có dã tâm nên thường không chủ ý gây xích mích với ai.
Đối với nữ trong công việc: Là người trắng đen rõ ràng, không thỏa hiệp với cái sai, ghét sự mập mờ. Đối với những công việc không có chuyên môn rõ ràng, nữ máu AB thường mất đi động lực làm việc, do đó bạn nên chọn những ngành nghề có mô tả công việc chi tiết để dễ dàng chứng tỏ khả năng thiên phú của mình. Bạn cũng thích hợp với những công việc phân tích, phê bình và tư vấn.
Mối quan hệ của người nhóm máu AB với người nhóm máu khác
Bạn bè là người nhóm máu A – Biết tôn trọng nhau, và họ có một tình yêu nồng nhiệt dành cho nhau. Tuy nhiên, họ có thể cãi nhau thường xuyên.
Bạn bè là người nhóm máu B – là một tình bạn đẹp và kết nối với nhau một cách dễ dàng.
Bạn bè là người nhóm máu AB – mối quan hệ của họ luôn luôn tiến hành song song nhưng họ không thể mở tâm trí của họ với nhau. Tốt nhất là không được quá gần nhau, và cũng không được quá xa nhau.
Bạn bè là người nhóm máu O – Họ có thể thành công trong kinh doanh và những hoạt động khác với nhau. Họ có thể tạo ra những điều mới lạ với nhau một cách dễ dàng