TRẢI NGHIỆM TẠI KHÁCH SẠN CON NHỘNG Ở NHẬT BẢN

TRẢI NGHIỆM TẠI KHÁCH SẠN CON NHỘNG Ở NHẬT BẢN

2021.01.26

Đi du lịch qua đêm tại những thành phố lớn ở Nhật Bản nhưng bạn lại không muốn tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc nghỉ trọ tại những khách sạn đắt tiền hay chỉ đơn giản là bạn bị lỡ chuyến tàu cuối để trở về nhà và cần một không gian vừa đủ để đánh một giấc ngủ ngon giữa đêm lạnh lẽo . Vậy hãy thử tham khảo loại hình khách sạn đặc biệt này nhé!

.

.

1, Lịch sử phát triển

Khách sạn con nhộng(カプセルホテル)là một trong những nơi nghỉ trọ độc đáo và hiện đang rất thịnh hành tại Nhật Bản. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Kurokawa Kisho và đến năm 1979, khách sạn con nhộng đầu tiên được đưa vào kinh doanh tại quận Umeda của thành phố Osaka. Kể từ đó loại hình phòng trọ này đã được nhân rộng khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản.

Trước đây khách sạn con nhộng được lập ra chỉ với mục đích là chỗ nghỉ qua đêm cho những nhân viên văn phòng hay những doanh nhân là nam giới nhưng hiện nay đã có cả khách sạn dành cho phụ nữ hoặc được phân chia thành 2 khu riêng biệt cho nam-nữ. Không chỉ vậy, hiện nay với lượng khách du lịch ngày càng tăng lên, loại hình này cũng rất được ưa chuộng bởi các du khách nước ngoài. Chính vì vậy những khách sạn cung cấp các trang web chỉ dẫn hay sách hướng dẫn bằng tiếng Anh cho người nước ngoài cũng ngày một nhiều hơn.

.

.

2, Mô hình và dịch vụ

Gọi là khách sạn nhưng lại không giống với khách sạn bình thường cho lắm. Mô hình khách sạn này đơn giản là những buồng ngủ nhỏ xếp liền với nhau và thường có 2 tầng chồng nhau. Tại đây mỗi khách hàng sẽ được cung cấp một buồng ngủ nhỏ có màn che phía bên trong có một nệm đơn với kích thước khoảng 1,2m2 và các thiết bị tiện nghi cơ bản như chăn gối, đèn, ổ cắm, radio, free wifi hoặc có những nơi còn có cả TV để mọi người giải trí. Mọi người sẽ dùng chung nhà vệ sinh và nhà tắm công cộng. Nhiều khách sạn cũng sẽ cung cấp cả khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, áo choàng để khách có thể vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi nghỉ ngơi. Do buồng ngủ không có chìa khóa, nên mọi đồ đạc của khách sẽ được cất vào tủ locker. Ngoài ra khách sạn cũng trang bị camera chống trộm hoạt động 24/7.

Ngoài những trang bị cơ bản kể trên, các khách sạn cũng cho ra mắt nhiều loại dịch vụ đi kèm vô cùng đa dạng và hấp dẫn . Ví dụ như dịch vụ massage thư giãn, dịch vụ giặt là, máy bán hàng tự động, nhà hàng, phòng chung để khách tự do giải trí thư giãn, phòng game, thư viện manga,…

.

.

3, Giá cả

Hiện nay, loại khách sạn này thường có mặt tại các nhà ga trung tâm của các thành phố lớn và hướng tới những cá nhân đang tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi một đêm mà không cần đến không gian quá rộng rãi và tất nhiên là với giá thành thấp hơn những khách sạn thông thường. Nhìn chung giá một đêm tại khách sạn con nhộng sẽ giao động từ 2000 đến 8000 yên, giá trung bình là 4000 yên và sẽ có giá cao hơn tại những thành phố lớn đông đúc như Tokyo, Osaka hay Kyoto. Sẽ không bất ngờ nếu những khách sạn con nhộng cao cấp với những dịch vụ sang chảnh, giá một đêm tại đây có thể lên đến hơn 20000 yên.

.

.

4, Quy định chung

Khi vào khách sạn con nhộng ở Nhật Bản, bạn cần lưu ý những quy tắc sau:

– Cởi giày dép 
(Nhìn chung các khách sạn con nhộng đều chuẩn bị sẵn một tủ đựng giầy. Bạn hãy cởi bỏ giày của mình, mang đôi dép slippers đã để sẵn trong hộc tủ vào, và cất đôi giày của mình lại vào tủ. Khi check-in, bạn có thể sẽ phải gửi lại chìa khóa tủ giầy cho tiếp tấn trước khi nhận phòng)
– Chìa khóa tủ đồ
(Sau khi check in xong, bạn sẽ nhận được một chiếc chìa khóa khác được đánh số cùng với số của buồng ngủ mà bạn nhận và thường được gắn kèm với wristband để bạn đeo vào cổ tay tránh trường hợp làm rơi mất. Đây là chiếc chìa khóa của tủ đựng trong phòng thay đồ, nơi bạn có thể cất mọi quần áo, đồ đạc của mình.. Hãy cất cẩn thận những đồ vật giá trị của bạn ở đó. Hãy nhớ rằng Nhật Bản an toàn nhưng trộm cắp thì hoàn toàn vẫn có thể xảy ra)
– Sử dụng nhà tắm công cộng
(Nhà tắm công cộng là nơi bạn tắm chung cùng với mọi người sẽ có một vào lưu ý sau: Nhà tắm được phân chia khu vực nam nữ rõ ràng, vì vậy hay tắm đúng khu vực của mình; Rửa sạch cơ thể, gội đầu tại khu vực vòi sen trước khi vào bồn tắm chung; Nếu có hình xăm trên người thì cần che lại trước khi tắm hoặc không xuống tắm chung nữa, bởi những quan ngại về tội phạm ở Nhật Bản)
– Trong buồng ngủ, cần phải giữ trật tự. Vì những bức vách ngăn giữa 2 buồng ngủ khá mỏng, nên hãy tôn trọng không gian riêng của những người “hàng xóm” ở cạnh bạn nữa nhé!
– Không ăn uống, hút thuốc trong buồng ngủ. Hãy ăn uống, hút thuốc tại các khu vực được cho phép.