Hoa mơ – biểu tượng của mùa xuân Nhật Bản(Phần 2)

Hoa mơ – biểu tượng của mùa xuân Nhật Bản(Phần 2)

2021.02.22

Cũng như hoa anh đào thì vào độ mùa hoa mơ nở rộ, ở nhiều nơi trong đất nước Nhật Bản cũng được tổ chức các lễ hội liên quan đến hoa mơ và thường được tổ chức ở các công viên, đền, chùa.

Mặc dầu không rầm rộ như lễ hội hoa anh đào, nhưng lễ hội hoa mơ cũng chính là một dịp để mọi người gặp nhau, trò chuyện, vừa ngằm hoa vừa thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây là một số điểm ngắm hoa mơ được nhiều người yêu thích ở Nhật Bản, và nếu có cơ hội thì hãy đến những nơi đây một lần và thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này nhé.

.

.

TOKYO

④ Shinjuku Gyoen (新宿御苑):

Với hơn 300 cây hoa mơ đang được nuôi trồng mỗi ngày thì nơi đây cũng chính là một địa điểm dành cho những người yêu thích hoa mơ đến và thưởng thức chúng. Khác với những địa điểm kể trên thì nếu muốn vào trong ngắm hoa các bạn sẽ phải chi một số tiền không quá nhiều cho vé vào cổng. Với giá vé của người lớn là 200yen, học sinh tiểu học và trung học là 50yen, trẻ em sẽ được miễn phí. Cực kì rẻ cho một chiếc vé vào cổng để có thể được tận mắt chứng kiến hàng trăm cây hoa mơ đua nhau nở rộ và cùng đám bạn chụp một vài bức ảnh đúng không nào?

Hướng dẫn cách đi: Theo line Marunouchi, đi tàu đến ga Shinjuku-gyoemmae. Rồi từ ga đi ra cửa số 1 và đi bộ tầm khoảng năm phút là sẽ đến được đây.

Xem chi tiết tại:
http://fng.or.jp/shinjuku/

.

.

NAGOYA

名古屋市農業センターdelaファーム
(Nagoya-shi nougyou senta dela farm)

Chính tại nơi đây vào khoảng thời gian từ cuối tháng hai đến giữa tháng.ba sẽ có diễn ra lễ hội với tên gọi là Shidare Ume Matsuri. Với số lượng cây hoa mơ lên đến 700 cây thì chắc chắn rằng đây sẽ là một điểm đến mang lại cho bạn nhiều nguồn cảm hứng, sẽ giúp bạn hòa mình vào hương thơm, vào vẻ đẹp của hàng trăm cây hoa mơ tại nơi đây. Số lượng cây hoa mơ càng nhiều thì đó sẽ là một thuận lợi để bạn có thể chụp được nhiều bức ảnh cực kì lung linh đấy. Thời gian mở cửa từ 9 giờ đến 16 giờ 30 hàng ngày và vào cửa miễn phí.
Hướng dẫn cách đi: Đi tàu đến ga Hirabari của line Tsurumai. Rồi từ ga đi bộ khoảng 20 phút để đến bến xe buýt. Đi xe buýt theo hướng Chikatetsu hara (地下鉄原) và xuống tại bến xe buýt Nougyou senta kita (農業センター北). Sau đó đi bộ thêm khoảng 5 phút nữa là sẽ đến nơi.
Xem chi tiết tại:
http://www.nagoya-info.jp/event/other/post_427.html

.

.

KYOTO

北野天満宮 (Kitano Tenmangu):

Là một điểm cực kì thu hút khách với số lượng của các cây hoa mơ lên đến con số 1500 cây. Và đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm sẽ được nhiều người săn đón trong mùa xuân này. Để vào được bên trong khu này thì chúng ta cần phải chi ra một ít tiền để mua vé vào cổng nữa đấy. Với giá vé 700yen dành cho người lớn, 350yen dành cho trẻ em thì không phải là quá đắt đúng không nào? Lưu ý một điều rằng thời gian mở cửa ở đây là 10 giờ và đóng cửa vào lúc 16 giờ.
Hướng dẫn cách đi: Từ ga gần nhất là ga JR Kyoto đi xe buýt số 50 hoặc số 101 và xuống tại bến xe Kitano Tenmangu Mae (北野天満宮前). Và sau đó đi đến ga Kitano-Hakubaicho, đi bộ khoảng 5 phút là sẽ đến được nơi bạn muốn đến.
Xem chi tiết tại: 
http://www.kitanotenmangu.or.jp/

.

.

OSAKA

①大阪城公園 (Osakajou Koen):

Hàng nghìn cây hoa mơ đang hằng ngày khoe sắc vào mùa xuân sẽ chính là nơi khiến cho lòng ta được dịu lại. Số lượng cây mơ ở đây đã lên đến 1270 cây, với vé vào cổng miễn phí thì đây cũng sẽ là nơi được nhiều bạn trẻ rất muốn tìm đến vào mùa xuân này. Vừa được vào cổng miễn phí, vừa được ngắm từng cây hoa mơ đang đua nhau nở thì quả là không còn gì bằng.
Hướng dẫn cách đi: Đi tàu đến ga Morinomiya hoặc ga Osakajokoen thuộc line Kanjou. Từ ga đi bộ khoảng 10 phút là sẽ đến nơi.
Xem chi tiết tại:
http://www.osakacastlepark.jp

.

.

②万博記念公園 (Banpaku kinen koen):

Lễ hội ở đây thường được diễn ra vào khoảng thời gian 17/2 đến 18/3. Thời gian mở cửa từ 9 giờ 30 đến 16 giờ 30. Có khoảng 680 cây hoa mơ đang được trông tại nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi của tường bông hoa mơ đang đua sắc thắm với giá vào cổng 250yen dành cho người lớn và 70yen dành cho trẻ em.
Hướng dẫn cách đi: Ga gần nhất để có thể đến đây là bằng Osaka monorail, đi tàu đến ga Banpaku kinen koen thì sẽ đến được đây một cách dễ dàng.
Xem chi tiết tại: 
http://www.expo70-park.jp
.

.

Trên đây là hàng loạt những địa điểm lý tưởng để các bạn có thể đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa mơ này, ngoài ra còn có thể tham gia vào các lễ hội hoa mơ tại một số nơi nữa đấy. Ngại ngùng gì mà không cùng với bạn bè lên lịch vào mùa xuân để đến những nơi đây và có thể cùng nhau vui đùa dưới những cây hoa mơ đúng không nào?