GỬI ĐỒ VỀ VIỆT NAM QUA YUCHO

GỬI ĐỒ VỀ VIỆT NAM QUA YUCHO

2022.02.04

Rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật muốn gửi đồ, hàng hóa về cho gia đình, người thân nhưng lại chưa biết gửi như thế nào cho rẻ và nhanh chóng. Tại Nhật Bản, để gửi đồ quốc tế, gửi tại Bưu điện là giải pháp tiết kiệm, tiện lợi và dễ dàng nhất.  

  1. Các bước chuẩn bị đồ cần gửi

Bạn sắp sẵn đồ chuyển về bỏ vào thùng rồi mang ra bưu điện đến quầy chuyển hàng và nói muốn chuyển hàng quốc tế EMS. Sau khi bạn điền toàn bộ giấy tờ liên quan đến thủ tục khai thuế và danh mục đồ chuyển về cùng địa chỉ, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra và cân để tính phí chuyển đồ.

Lưu ý: Không nên bọc đồ quá kỹ hoặc nếu là quà cũng không nên mất thời gian gói tỷ mỷ trước làm gì. Bởi đơn giản, bưu điện sẽ bóc nó ra để kiểm tra và cân để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn không có gì vi phạm pháp luật.

  1. Hoàn thiện thủ tục cần thiết

    a) Nội dung cần khai

Bạn phải điền hai loại giấy tờ bao gồm tờ giấy ghi địa chỉ và danh mục hàng cùng một tờ khai thuế.

Ở phần địa chỉ bạn ghi địa chỉ của mình ở phần From và thông tin người nhận ở phần To. (Nếu không có Fax và Postal Code thì không cần ghi). EMS Phần quan trọng nhất là mục khai danh mục hàng ở ô 21 trong bảng hỏi. Nội dung của bảng hỏi xoay quay những thông tin cơ bản của người nhận, người chuyển và hàng hóa. Trong tờ khai có cả tiếng Anh, nên bạn không cần lo lắng vì sợ khó hiểu. Bên cạnh đó, tại bưu điện cũng sẽ có nhân viên giúp đỡ bạn điền các loại giấy tờ này. Tờ khai thuế cần ghi nội dung giống hệt những gì đã ghi ở ô 21 và phần địa chỉ.

       b) Một số chú ý

Khi sử dụng dịch vụ EMS của bưu điện Nhật Bản bạn có thể truy cập website https://www.post.japanpost.jp/cgi-charge/ để tra cứu số tiền cũng như thời gian hàng hóa sẽ được chuyển về Việt Nam:

Khi hàng hóa gửi đến Việt Nam sẽ phải đóng thuế nhập khẩu từ 10% – 20% giá trị đơn hàng tùy thuộc và loại mặt hàng, có mặt hàng không  mất thuế và thuế VAT để lấy đồ.

Tra cứu thuế nhập khẩu tại: https://www.customs.gov.vn/default.aspx

 

  1. Theo dõi hành trình vận chuyển hàng hóa

Khi nhận hóa đơn bạn sẽ có mã tracking 13 chữ số. Bạn sẽ theo dõi xem hàng của mình đang được chuyển đến đâu bằng cách nhập mã vào trang https://trackings.post.japanpost.jp/services/srv/search/input?locale=en

 

Bấm “Tracking Start”.

Nhập vào trang http://www.vnpost.vn/vi-vn/ để biết được hàng hóa của bạn đang được chuyển đến đâu ở Việt Nam.

Mong rằng bài viết trên đây có ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.