Điểm danh 7 chuỗi cửa hàng Sushi ngon-bổ-rẻ tại Nhật Bản (Phần 1)

Điểm danh 7 chuỗi cửa hàng Sushi ngon-bổ-rẻ tại Nhật Bản (Phần 1)

2021.02.04

Đã từ rất lâu, Sushi luôn được coi là biểu tượng của nền ẩm thực Nhật Bản, không chỉ được chế biến một cách công phu, tỉ mỉ, Sushi còn mang tới cho người thưởng thức một hương vị hết sức đặc trưng. Vì sự nổi tiếng vốn có từ xưa tới nay, Sushi luôn là món ăn được mọi người lựa chọn để thưởng thức mỗi khi có cơ hội đặt chân tới xứ sở mặt trời này.

 

 

Sushi ngon khi được bảo quản và chế biến một cách cẩn thận và kĩ càng, điều này đòi hỏi rất nhiều vào quy mô nhà hàng cũng như tay nghề của người đầu bếp. Một điều gần như quá hiển nhiên khi bạn muốn thưởng thức Sushi ngon đồng nghĩa với số tiền bỏ ra cho mỗi món không hề nhỏ, quả là bất lợi cho những ai có thu nhập không được cao. Tuy nhiên, một giải pháp đối với vấn đề này đã ra đời, đó chính là sự có mặt của những chuỗi cửa hàng Sushi băng chuyền – 回転寿司 (Kaitensushi), vừa giúp mọi người dễ dàng thưởng thức Sushi một cách trọn vẹn, vừa giúp tiết kiệm tiền rất hiệu quả.

 

Vậy thế nào là Sushi băng chuyền?

 

 

Sushi băng chuyền – 回転寿司 (Kaitensushi) là hình thức phục vụ Sushi bằng hệ thống băng chuyền chạy dọc tất cả các bàn ăn trong nhà hàng và đặc biệt, số tiền bạn phải trả cho từng món chỉ dao động trong khoảng 100 – 200 yên. Mỗi loại Sushi sẽ có giá khác nhau và được phân biệt bởi các màu đĩa khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu thông tin về 7 chuỗi cửa hàng Sushi băng chuyền nổi tiếng bạn nên thử ở Nhật Bản!

 

1. Kappa Sushi: 

 

Kappa Sushi là một trong những chuỗi Sushi băng chuyền lớn nhất ở Nhật Bản với hơn 330 chi nhánh trên toàn cả nước. Điểm thu hút khách hàng của Kappa Sushi chính là băng chuyền “Shinkansen”. Nếu không muốn phải chờ món Sushi mình ưa thích quá lâu tại băng chuyền thông thường, bạn hoàn toàn có thể đặt món bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng được trang bị tại mỗi bàn ăn. Bằng cách này, món ăn bạn lựa chọn sẽ nhanh chóng được đưa tới bàn của bạn bởi băng chuyền Shinkansen ở trên băng chuyền thông thường. Vừa được ăn món ăn tươi mới, vừa được phục vụ “ngay và luôn”, thật tuyệt phải không? Hãy nhớ nhấn nút sau khi lấy đĩa đồ ăn của mình để băng chuyền Shinkansen quay trở lại vị trí ban đầu nhé.

 

 

Thực đơn của Kappa Sushi bao gồm cả các món ăn phụ khác như mì Udon, khoai tây chiên… nên ngay cả những người không đặc biệt thích Sushi cũng có thể thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng này. Hầu hết các món có giá khoảng 108 yên/đĩa (đã kèm thuế).

 

2. Kura Zushi:

 

Kura Zushi có tổng cộng 370 chi nhánh, xếp thứ 3 về quy mô trong thị trường Sushi băng chuyền tại Nhật Bản. Điểm đặc biệt của Kura Zushi chính là bạn sẽ có cơ hội được nhận quà lưu niệm nếu ăn trên 5 món (tương đương với 5 đĩa lấy từ băng chuyền). Để tham gia nhận quà, bạn chỉ cần nhét 5 đĩa đã ăn xong vào một cái hốc được đặt ở mỗi bàn ăn và thao tác trên màn hình cảm ứng. Ngoài ra, Kura Zushi còn rất chú trọng đến tính vệ sinh của thực phẩm nên tất cả các đĩa ở băng chuyền thông thường đều được đậy nắp rất cẩn thận. Hãy chủ động nhờ nhân viên hướng dẫn cách lấy đĩa đã được đậy nắp nếu bạn lần đầu đến với quán.

 

 

Ngoài Sushi, Kura Zushi còn có thực đơn phong phú gồm các món ăn phụ như Tendon, Ramen và thậm chí là cơm Cà ri. Hầu hết giá của các món ở đây dao động trong khoảng 100-200 yên (chưa kèm thuế).