Điểm danh 7 chuỗi cửa hàng Sushi ngon-bổ-rẻ tại Nhật Bản (Phần 2)

Điểm danh 7 chuỗi cửa hàng Sushi ngon-bổ-rẻ tại Nhật Bản (Phần 2)

2021.02.05

Đã từ rất lâu, Sushi luôn được coi là biểu tượng của nền ẩm thực Nhật Bản, không chỉ được chế biến một cách công phu, tỉ mỉ, Sushi còn mang tới cho người thưởng thức một hương vị hết sức đặc trưng. Vì sự nổi tiếng vốn có từ xưa tới nay, Sushi luôn là món ăn được mọi người lựa chọn để thưởng thức mỗi khi có cơ hội đặt chân tới xứ sở mặt trời này.

Sushi ngon khi được bảo quản và chế biến một cách cẩn thận và kĩ càng, điều này đòi hỏi rất nhiều vào quy mô nhà hàng cũng như tay nghề của người đầu bếp. Một điều gần như quá hiển nhiên khi bạn muốn thưởng thức Sushi ngon đồng nghĩa với số tiền bỏ ra cho mỗi món không hề nhỏ, quả là bất lợi cho những ai có thu nhập không được cao. Tuy nhiên, một giải pháp đối với vấn đề này đã ra đời, đó chính là sự có mặt của những chuỗi cửa hàng Sushi băng chuyền – 回転寿司 (Kaitensushi), vừa giúp mọi người dễ dàng thưởng thức Sushi một cách trọn vẹn, vừa giúp tiết kiệm tiền rất hiệu quả.

.

.

3. Sushiro:

Không có hệ thống băng chuyền Shinkansen như ở Kappa Sushi hay tặng quà lưu niệm như Kura Zushi, Sushiro có một công nghệ đặc biệt hơn giúp thương hiệu này đứng đầu Nhật Bản về quy mô với 420 chi nhánh trên cả nước. Bằng việc lắp đặt chip IC dưới mặt lưng đĩa, cửa hàng sẽ luôn biết được đâu là đĩa Sushi mới, đâu là đĩa Sushi đã cũ. Ví dụ, đối với món cá ngừ, đồ ăn trên đĩa sẽ bị loại bỏ ngay sau khi chúng chạy được 350 mét trên băng chuyền mà không thực khách nào lấy xuống. Đây cũng chính là điểm thu hút mọi người đến với Sushiro vì như bạn biết đấy, người Nhật rất sành ăn và họ muốn thực phẩm phải luôn tươi mới để thưởng thức một cách trọn vẹn nhất.

Hơn nữa, mức độ hài lòng của khách hàng khi thưởng thức Sushi ở Sushiro luôn đứng ở vị trí cao nhất so với các thương hiệu khác. Ngoài ra, Sushiro còn có sự kiện “Sushiro no Taikoban” hàng tháng để chọn ra món ăn được yêu thích nhất và tất nhiên, giá của món ăn đó sẽ được giảm còn 100 yên (chưa kèm thuế) trong một khoảng thời gian nhất định.

.

.

4. Hamazushi:

Cũng giống như những chuỗi Sushi băng chuyền ở trên, hầu hết các món ăn tại Hamazushi đều có giá 100 yên (chưa kèm thuế) và thậm chí, giá của chúng chỉ còn 90 yên (chưa kèm thuế) vào các ngày trong tuần. Điểm đặc biệt thu hút mọi người đến với Hamazushi chính là sự phong phú trong các loại nước tương. Ở đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loại nước tương dùng để ăn kèm với từng loại món ăn khác nhau. Hãy để ý tờ hướng dẫn về các loại nước tương có trong cửa hàng nhé, nó sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Thông thường, ăn Sushi sẽ không có salad đi kèm, tuy nhiên, ở Hamazushi, bạn có thể tìm thấy thực đơn salad phong phú cùng các món tráng miệng được làm theo từng mùa.

.

.

5. Genki Sushi:

Cái tên tiếp theo trong danh sách chính là Genki Sushi với nhiều loại Sushi phong phú. Ở đây, họ sử dụng các nguyên liệu theo mùa và giá của mỗi món chỉ từ 100 yên (chưa kèm thuế). Nếu là lần đầu tiên đến với Genki Sushi, hãy thử ngay Maguro Zanmai (khoảng 320 yên), món ăn được mọi người ưa thích nhất với 3 miếng Sushi cá ngừ đặc trưng, gồm Otoro (bụng cá ngừ), Chūtoro (lưng cá ngừ) và Maguro (phần thịt cá ngừ). Ngoài ra, nhà hàng còn có các món ăn đa dạng khác theo mỗi mùa, chẳng hạn set Sushi mùa xuân sẽ gồm 5 miếng Sushi sử dụng các loại cá mùa xuân (khoảng 450 yên).

Genki Sushi còn cung cấp một dịch đặc biệt dành cho khách hàng, đó là thông báo cho bạn về các món đặc biệt của mỗi ngày. Cụ thể, thông báo sẽ bao gồm những giải thích chi tiết về thành phần món ăn và các thông tin khác liên quan đến việc đặt hàng. Rất tiện lợi phải không nào?