Điểm danh 7 chuỗi cửa hàng Sushi ngon-bổ-rẻ tại Nhật Bản (Phần 3)

Điểm danh 7 chuỗi cửa hàng Sushi ngon-bổ-rẻ tại Nhật Bản (Phần 3)

2021.02.08

Đã từ rất lâu, Sushi luôn được coi là biểu tượng của nền ẩm thực Nhật Bản, không chỉ được chế biến một cách công phu, tỉ mỉ, Sushi còn mang tới cho người thưởng thức một hương vị hết sức đặc trưng. Vì sự nổi tiếng vốn có từ xưa tới nay, Sushi luôn là món ăn được mọi người lựa chọn để thưởng thức mỗi khi có cơ hội đặt chân tới xứ sở mặt trời này.

Sushi ngon khi được bảo quản và chế biến một cách cẩn thận và kĩ càng, điều này đòi hỏi rất nhiều vào quy mô nhà hàng cũng như tay nghề của người đầu bếp. Một điều gần như quá hiển nhiên khi bạn muốn thưởng thức Sushi ngon đồng nghĩa với số tiền bỏ ra cho mỗi món không hề nhỏ, quả là bất lợi cho những ai có thu nhập không được cao. Tuy nhiên, một giải pháp đối với vấn đề này đã ra đời, đó chính là sự có mặt của những chuỗi cửa hàng Sushi băng chuyền – 回転寿司 (Kaitensushi), vừa giúp mọi người dễ dàng thưởng thức Sushi một cách trọn vẹn, vừa giúp tiết kiệm tiền rất hiệu quả.

.

.

6. Gatten Sushi:

So với các chuỗi Sushi băng chuyền ở trên, Gatten Sushi được coi là nơi náo nhiệt và ấm cúng nhất. Gatten Sushi đặc biệt quan tâm đến chất lượng của nguyên liệu, đây cũng chính là lý do vì sao thực đơn giữa các chi nhánh hơi khác nhau một chút. Giá trên mỗi món của Gatten Sushi ở mức 200 yên (chưa kèm thuế), cao hơn một chút so với các chuỗi Sushi. Tuy nhiên, bạn có thể thấy không chỉ có Sushi, Sashimi và các món ốc nướng khác đều có chất lượng cao hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi.

Ngoài ra, các đầu bếp ở đây rất nhiệt tình và thân thiện với thực khách, họ luôn giữ một bầu không khí náo nhiệt trong quán khiến mọi người cảm thấy gần gũi, ấm cúng hơn. Một điều thú vị khác chính là Gatten Sushi luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ, chẳng hạn như việc cắm một lá cờ nhỏ lên trên các đĩa thức ăn không có wasabi để giúp mọi người dễ dàng nhận biết. Màn chế biến Meguro của Gatten Sushi, nơi các đầu bếp cắt từng lát cá ngừ một cách điêu luyện trước mặt thực khách, cũng rất nổi tiếng. Đây chắn hẳn là nơi thích hợp để kích thích tất cả các giác quan của bạn!

.

.

7. Sushi Choushimaru:

Sushi Choushimaru là chuỗi cửa hàng Sushi băng chuyền có các chi nhánh nằm trong khu vực Kanto (khoảng 70 chi nhánh). Nguyên liệu được sử dụng ở Sushi Choushimaru được vận chuyển trực tiếp từ cảng Chiba Choshi nên luôn giữ được sự tươi ngon của từng món ăn. Ngoài ra, các đầu bếp ở vị trí trung tâm của băng chuyền sẽ làm Sushi tươi ngay trước mắt khách hàng, vừa khiến mọi người an tâm về chất lượng, vừa giúp không khí trở nên sôi động hơn. Mỗi loại Sushi sẽ có cách thưởng thức khác nhau, vì vậy hãy nhờ bếp trưởng tư vấn trước khi ăn nhé, sẽ rất hữu ích đấy.

Ngoài nigiri sushi (sushi cơm nắm), Sushi Choushimaru có hẳn thực đơn tô cơm sang trọng – 豪華な丼 (Gōkana donburi) dành cho người sành ăn. Ngoài ra, nhà hàng còn rất tinh ý đối với những khách hàng nhỏ tuổi khi cung cấp cả set Sushi kèm món trứng cuộn cho trẻ em. Điểm nổi bật nữa là “Chương trình mổ cá ngừ” – マグロの解体ショー (Maguro no kaitai shō), không chỉ trẻ em mà cả người nước ngoài đều rất thích thú và ấn tượng khi có cơ hội tham gia.