Kết nối thẻ ngân hàng, mua sắm dễ dàng

Kết nối thẻ ngân hàng, mua sắm dễ dàng

2022.02.04

Việc mua hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi đặc tính nhanh gọn, đơn giản và tiện lợi của nó. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 5 ứng dụng mua sắm online được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

 

  1. Các ứng dụng mua sắm online phổ biến tại Nhật Bản


    a) Amazon Japan 

Được thành lập tại Mỹ vào năm 1994, Amazon khởi đầu là một cửa hàng sách trực tuyến sau đó đa dạng hóa các sản phẩm bao gồm phương tiện truyền thông, điện tử, may mặc, đồ nội thất, thực phẩm, đồ chơi và đồ trang sức. Sau khi mở rộng sang nhiều quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản, Amazon đã trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về thương mại điện tử. 

       b) Rakuten 

Rakuten là một công ty thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến của Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1997, Rakuten vận hành một nền tảng thị trường kỹ thuật số, nơi các thương hiệu có thể bán sản phẩm của họ trực tiếp ở nhiều chủng loại, từ đồ điện tử đến quần áo và phụ kiện, từ thiết bị gia đình đến mỹ phẩm và nhiều loại khác. 

       c) Yahoo! Auctions Japan 

Auctions trong tiếng Anh có nghĩa là đấu giá. Yahoo! Auctions là nền tảng thương mại điện tử đấu giá ngang hàng. Đây là trang web cho phép mọi người bán các mặt hàng của riêng họ, chẳng hạn như quần áo, giày dép và đồ điện tử để có được mức giá tốt nhất bằng cách cho người mua đấu giá với nhau để có được món đồ đó. 

       d) Yahoo! Shopping Japan 

Yahoo! Japan Shopping cũng là một cửa hàng thương mại điện tử của cổng thông tin điện tử đa dạng Yahoo! Japan. Trang web cung cấp một loạt các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, điện tử, quần áo và giày dép, thiết bị gia đình, đồ nội thất và trang trí cũng như các dịch vụ chăm sóc cá nhân và nhà hàng. 

       e) Mercari 

Mercari là một ứng dụng ra mắt vào năm 2013 cho phép mọi người mua và bán các sản phẩm của riêng họ, nhiều đồ cũ nên có mức giá rẻ hơn nhiều so với các trang web khác, giúp tiết kiệm phần nào chi phí.

       f) Rakuma 

Rakuma là một chợ trời thương mại điện tử, chủ yếu hoạt động thông qua thương mại di động. Chuyên về hàng cũ, Rakuma cho phép các cá nhân mua và bán các mặt hàng của riêng họ, quần áo, đồ điện tử, đồ chơi, thiết bị gia đình và đồ trang trí. Rakuma cũng cho phép nông dân và nhà sản xuất thực phẩm bán sản phẩm của họ trực tiếp trên ứng dụng. 

  1. Cách kết nối thẻ ngân hàng với ứng dụng mua sắm tại Nhật Bản

Khi sử dụng các ứng dụng mua sắm online tại Nhật Bản, bạn có thể dùng hai hình thức thanh toán chính, đó là thanh toán bằng tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng gift card. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng có gift card, nên tài khoản ngân hàng vẫn sẽ là thứ linh hoạt nhất.

Để kết nối thẻ ngân hàng với các ứng dụng đó, bạn chỉ cần vào mục 支払い関連, sau đó bạn cần nhập đầy đủ thông tin cần thiết bao gồm họ tên, số tài khoản, tên ngân hàng,… như màn hình hiển thị yêu cầu là có thể sử dụng được rồi.

Kết nối thẻ bằng cách vào mục 支払い関連, Gift card Amazon Japan

Còn về phía gift card, hiện nay loại hình thanh toán này phổ biến trên Amazon Japan. Để có thể nạp tiền, bạn chỉ cần mua gift card ở Konbini, rồi sau đó cào phần mặt đen trên thẻ để có số seri, rồi nạp gift card vào tài khoản trên app. Cách làm chỉ đơn giản như việc nạp tiền điện thoại ở Việt Nam vậy.

 

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.