Mua đồ VIỆT NAM ở NHẬT, dễ lắm !

Mua đồ VIỆT NAM ở NHẬT, dễ lắm !

2022.02.04

Nhiều bạn mới bước chân sang Nhật do không quen vị Nhật nên muốn tìm những cửa hàng hoặc siêu thị bán đồ ăn Việt Nam. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những địa chỉ mua hàng Việt Nam này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm để mua thực phẩm Việt tại Nhật cho các cùng tham khảo. 

  1. Địa điểm mua trực tiếp
    a) Thực phẩm Việt Tokyo (ikebukuro) 

Thực phẩm Việt Tokyo tại Ikebukuro là cửa hàng chuyên cung cấp các nguyên liệu nấu ăn Việt Nam đã mở cửa hoạt động từ lâu tại Tokyo. Bên cạnh những nguyên liệu nấu ăn ra thì, cửa hàng còn bán cả các mặt hàng hiếm như sợi phở tươi. Cùng rất nhiều các sản phẩm khác nhau phục vụ khách hàng.

Cửa hàng luôn có sẵn các loại chè như: chè sầu, chè dừa dầm, chè dừa non lá nếp, không những ngon mà còn có giá rất phải chăng, chỉ khoảng 500 yên/cốc. Ngoài ra, quán còn có bán cả nước mía nguyên chất đóng chai để phục vụ cho những ai có nhu cầu giải khát vào những ngày hè oi bức.

 

b) Cửa hàng Bách hóa xanh JP (Matsudo, Chiba)

Cùng với ba chỉ tiêu hàng đầu đó chính là nhanh chóng – tiện lợi – an toàn, cửa hàng cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản. Bách hóa xanh JP khiến khách hàng vô cùng hài lòng không chỉ bởi chất lượng thực phẩm tươi ngon, mặt hàng đa dạng, mà còn bởi giá rẻ đến không ngờ.

Hiện nay, cửa hàng Bách hóa xanh JP còn có chương trình Hỗ trợ Mùa Dịch Covid giảm 10% trên tổng hóa đơn thanh toán. Bên cạnh việc đến cửa hàng mua trực tiếp, bạn còn có thể đặt mua hàng online 24/24 qua trang web chính thức của cửa hàng.

Mì gói Việt Nam là thứ không thể thiếu đối với thực tập sinh/du học sinh khi sang Nhật

c) Thực phẩm Việt Nam Asia Food (Kawagoe, saitama)

Thực phẩm Việt Nam được biết đến là địa điểm bán nguyên liệu nấu ăn và thực phẩm Việt Nam uy tín ở khu vực Saitama. Tại đây bạn có thể tìm các loại gia vị, mì ăn liền cùng nhiều mặt hàng khác. Ngoài ra, cửa hàng còn bán rất nhiều loại trái cây tươi Việt Nam mà bạn hiếm khi bắt gặp tại những siêu thị Nhật Bản như sầu riêng, chôm chôm, chuối xanh. Bạn có thể sử dụng số điểm tích được để đổi quà hoặc trừ vào hóa đơn mua hàng cùng nhiều chương trình khuyến mãi khác.

d) Cửa hàng Asia Super Store (Shinjuku, Tokyo)

Nếu bạn đang sống ở khu vực Shinjuku thì đừng bỏ qua siêu thị Asia Superstore. Đây là nơi chuyên bán thực phẩm và gia vị châu Á nhập khẩu vô cùng nổi tiếng và là địa điểm mua sắm yêu thích của cả người Nhật và người nước ngoài đang sinh sống tại đây.

Ngoài ra, dưới đây là 3 trong số rất nhiều siêu thị đồ Việt online nổi tiếng tại Nhật với giá thành không quá chênh lệch và vận chuyển nhanh chóng:

1) Vietmartjp: https://vietmartjp.com/

2) Chợ Việt Nam: https://chovietnamjp.com/

3) Hương vị quê nhà : https://vietnamese-in-japan.com/vi/ 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia hội nhóm người Việt sống tại Nhật thông qua các trang mạng như Facebook để có thể đặt mua thực phẩm Việt Nam online với mức giá phải chăng.

 

  1. Đặt mua đồ ăn Việt Nam nấu sẵn ở đâu tại Nhật Bản?

 

  • Cách sử dụng app:

Đầu tiên cần tải ứng dụng đặt đồ ăn về điện thoại, những app nổi bật nhất phải kể đến là Uber Eats, Demaekan(出前館), Rakuten Delivery/楽天デリバリー hay DiDi Food/ディディフード. 1 tips nho nhỏ cho ai tải Uber Eats, các bạn có thể nhập mã eats-l158n8 khi đặt đồ ăn để giảm 1800 yên hoặc những mã khác của bạn bè nếu có. Tuỳ mỗi app của công ty khác nhau sẽ có những ưu đãi khuyến mãi khác nhau.

Ở đây KUROFUNE sẽ hướng dẫn cách đặt đồ ăn qua Uber Eats ( thao tác với các app khác đều khá giống nhau)

 

  • Bước 1: vào ô tìm kiếm và gõ tên nhà hàng hoặc món ăn bạn muốn chọn.

Thông tin cửa hàng có ghi rõ :

❖ Chi phí vận chuyển (ship) đồ ăn ( 配送手数料 )

❖ Khoảng thời gian đồ ăn sẽ đến nhà bạn

Ví dụ, nếu bạn muốn đặt trà sữa: gõ vào ô tìm kiếm chữ タピオカ専門店 

  • Bước 2 : Một loạt cửa hàng hiện ra, bạn hãy chọn loại yêu thích và cửa hàng mình muốn. Sau đó, chọn các mục khác như: nóng hay lạnh, có thêm trân châu hay không, lượng đá, độ ngọt…

Sau khi chọn xong bạn chọn số lượng cần mua rồi nhấn chọn カートに追加 

  • Bước 3 : Bạn nhấn chọn カートを見る để xem giỏ hàng và thanh toán.

Hoặc chọn mua thêm các sản phẩm khác nếu muốn.

  • Bước 4 : Chọn 注文しない nếu bạn không muốn mua các sản phẩm mà họ おすすめ và tiếp tục đến mục thanh toán.

 

  • Bước 5 : Kiểm tra lại các thông tin như địa chỉ nhà của bạn ( Uber Eat sẽ tự động lấy vị trí định vị GPS của bạn ) Có thể sẽ lệch đôi chút, nhưng không sao cả họ sẽ giao đến gần đến nhà bạn và sẽ gọi bạn ra lấy hàng.

Nếu không có gì sai thì bạn nhấn chọn 注文するー配送

  • Bước 6 : Chọn hình thức thanh toán và nhấn chọn 注文するー配送 để thực hiện thanh toán.

Bạn có thể thanh toán với Uber Eat ở Nhật bằng thẻ tín dụng, thẻ Line Pay hoặc Paypay, hoặc thậm chí là tiền mặt COD. Nói chung có rất nhiều cách thức để bạn có thể lựa chọn.

Sau khi thực hiện thanh toán xong thì Uber Eat sẽ gửi yêu cầu làm đồ ăn đến cửa hàng bạn đã gọi món. Đồng thời sẽ tìm kiếm người giao hàng ở gần khu vực của bạn để đến giao món đồ đó cho bạn. Họ có thể là bất kỳ ai miễn là đã đăng ký làm đối tác giao hàng với Uber Eat.

  • Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm các cửa hàng Việt xung quanh khu mình sống, bạn hãy dùng google và gõ từ khoá tìm kiếm ベトナムの市場、ベトナムスーパー、ベトナム食材 …sẽ ra nhiều cửa hàng gần đó.

Trên đây là một số kinh nghiệm tìm kiếm và đặt mua hàng Việt Nam tại Nhật Bản mà chúng tôi đã tiến hành tổng hợp dựa trên kinh nghiệm của những người đang sinh sống tại Nhật Bản. Mong rằng bài viết trên có ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.