Sử dụng dịch vụ chuyển nhà ở Nhật

Sử dụng dịch vụ chuyển nhà ở Nhật

2022.02.02

Khi các bạn vừa đến Nhật có thể chỉ có 1 kiện hành lý nhưng trong thời gian sinh sống tại Nhật, đồ đạc sẽ ngày càng tăng lên. Nếu các bạn chuyển nhà thì sẽ làm như thế nào? Những lúc như vậy các bạn hãy liên hệ các công ty chuyển nhà tại Nhật nhé.

1. Vì sao nên sử dụng dịch vụ của công ty chuyển nhà tại Nhật

Khi bạn đã sinh sống tại Nhật khoảng một thời gian thì số lượng đồ đạc sẽ tăng lên nhiều và nếu không có xe hơi sẽ khó có thể tự vận chuyển hết trong một lần. Còn nếu bạn di chuyển đồ qua lại mấy lần thì số tiền đi xe cũng rất tốn. Những lúc như vậy, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển nhà của các công ty chuyển nhà tại Nhật. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đóng gói đồ và bạn cũng dễ dàng di chuyển những đồ đạc lớn như giường, tủ nếu có.

2. Trình tự chuyển nhà khi nhờ công ty chuyên nghiệp

Thông thường, khi chuyển đồ, các bạn sẽ gọi công ty chuyên chuyển nhà. Trình tự thông thường khi chuyển nhà về cơ bản như sau:

– Bước 1: Ước lượng số lượng đồ dùng trong nhà, nhờ công ty vận chuyển gửi thùng carton (không mất phí) để đóng đồ (tuỳ từng công ty mà có nơi sẽ hẹn ngày để báo giá khi đến nhà khảo sát).

– Bước 2: Đóng đồ dùng vào thùng carton ngoại trừ các đồ dùng cỡ to ví dụ như tủ kệ, tủ lạnh, máy giặt, v.v.

– Bước 3: Vào ngày chuyển nhà, nhân viên công ty sẽ đến đóng đồ dùng cỡ to và vận chuyển.

– Bước 4: Sau khi chuyển đồ ra sẽ mang đến nơi ở mới.

Khi nhận đồ, nếu xuất hiện đồ gãy – vỡ, trầy xước lớn, các bạn hãy chụp ảnh lại và gửi cho công ty vận chuyển. Họ sẽ có bảo hiểm bồi thường cho các món đồ này.
Trình tự chuyển nhà về cơ bản là như vậy. Nhưng thực tế thì các bạn cần chọn công ty vận chuyển, đóng gói đồ đạc cho đến khi hoàn thành sẽ cần rất nhiều công sức.

3. Các công ty chuyển nhà tốt tại Nhật Bản

  • Yamato

Đây là công ty giao hàng tận nhà lớn của Nhật với đặc trưng là logo hình con mèo đen. Công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá và cả dịch vụ chuyển nhà, cả chất lượng và dịch vụ đều mang lại cảm giác an tâm.
Trước đây, với những người độc thân khi chuyển nhà thường sẽ không có nhiều đồ đạc thì việc lựa chọn công ty lớn không phải là giải pháp tốt. Bởi vì công ty lớn thường chuyên vận chuyển những đồ đạc, hàng hoá với số lượng lớn.
Tuy nhiên, hiện nay công ty đã triển khai dịch vụ “chuyển nhà của tôi” dành cho những người độc thân. Họ sẽ vận chuyển đồ đạc bằng hộp chuyên dụng giống như xe đẩy với chiều sâu 104cm, chiều ngang 104 cm, chiều cao 170cm.
Nếu đồ đạc ít thì chỉ cần 1 hộp là đủ nhưng nếu có đồ điện như tủ lạnh, máy giặt thì sẽ cần 2 hộp. Giá cước cũng thay đổi tùy theo số lượng hộp và khoảng cách từ địa chỉ cũ đến địa chỉ mới.
Một số dịch vụ có thể lựa chọn thêm ví dụ như tháo và lắp máy giặt, tháo đường internet, tháo lắp tivi, các thiết bị chiếu sáng, v.v. giá cước sẽ tính thêm.
Khu vực hỗ trợ: Toàn Nhật Bản
Trang chủ HP: https://www.008008.jp (Tiếng Nhật)

  • Dịch vụ chuyển nhà Sakai

Đây là công ty chuyển nhà cỡ lớn với biểu tượng rất dễ nhận biết là con gấu trúc rất bắt mắt. Các bạn có thể lựa chọn các loại dịch vụ từ các gói khác nhau.
Ví dụ như gói chuyển nhà chia sẻ, các bạn có thể vận chuyển đồ đạc trong không gian trống trên xe tải của công ty. Dịch vụ này dành cho những người có ít đồ đạc và có nhiều thời gian cho đến ngày nhận hàng. Ngoài ra còn có gói tiết kiệm trong đó nhân viên công ty sẽ phụ trách các loại đồ nội thất cỡ lớn, đồ điện gia dụng, các đồ đạc khác sẽ do khách hàng tự vận chuyển, hay gói tiện lợi là gói mà nhân viên công ty sẽ đảm nhận toàn bộ công đoạn từ đóng gói, vận chuyển đến vệ sinh ở nơi ở mới.
Các dịch vụ thêm có mất phí như dọn dẹp nhà cửa, đăng ký internet, dịch vụ làm vườn, vận chuyển ô tô đến nơi ở mới, xử lý đồ đạc không sử dụng, v.v.
Khu vực hỗ trợ: Toàn Nhật Bản
HP: http://www.hikkoshi-sakai.co.jp/ (tiếng Nhật)

  • Dịch vụ chuyển nhà Art

Nếu các bạn sinh sống tại Nhật nhìn thấy logo “0123” chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến điệu nhạc. Đây là công ty chuyển nhà quen thuộc với bài hát thường xuất hiện trong chương trình quảng cáo.
Dịch vụ của công ty được chia thành 3 gói chính. Gói kinh tế nhất là gói cơ bản ngoại trừ các đồ dùng cỡ lớn ra thì các đồ đạc còn lại do khách hàng tự đóng gói và tháo dỡ ở nơi đến. Gói 1 nửa là gói có nhân viên công ty phụ trách đóng gói đồ đạc nhưng khách hàng sẽ tự tháo dỡ đồ đạc ở nơi đến. Gói này thích hợp cho những người muốn thong thả tự mình tháo dỡ, thu dọn. Gói tiện lợi nhất là gói hoàn chỉnh, uỷ thác toàn bộ cho nhân viên công ty bao gồm cả việc đóng gói và tháo dỡ.
Ngoài ra, một dịch vụ rất đáng chú ý nữa của Art đó là gói dành cho nữ giới sẽ chỉ có nhân viên nữ chuyển nhà cho các đối tượng khách hàng là nữ giới.
Một ưu điểm của dịch vụ này là dịch vụ sau chuyển nhà – trong vòng 3 tháng, nhân viên công ty sẽ thu gom các thùng giấy carton 1 lần không mất phí cho các bạn. Nếu các bạn muốn di chuyển vị trí của các đồ dùng nội thất cỡ lớn như tủ, giường sau khi chuyển nhà thì có thể sử dụng dịch vụ này 1 lần trong vòng 1 năm đó mà không mất phí.
Ngoài ra, công ty còn có rất nhiều dịch vụ có phí khác ví dụ như xử lý đồ dùng không sử dụng nữa, vệ sinh điều hoà, dọn dẹp nhà cửa. Mức giá khác nhau tùy theo diện tích nhà.
Khu vực hỗ trợ: Toàn Nhật Bản
Trang chủ HP: https://www.the0123.com/ (tiếng Nhật)

Mong rằng bài viết trên đây có ích cho các bạn, chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.