SỰ KHÁC NHAU GIỮA THẺ CREDIT VÀ DEBIT

SỰ KHÁC NHAU GIỮA THẺ CREDIT VÀ DEBIT

2022.01.19

 

Ở nhật có 3 loại thẻ ngân hàng, thẻ chứa tiền mặt (キャッシュカード), thẻ ghi nợ (デビットカード) và thẻ tín dụng(クレジットカード). Trong đó thẻ ghi nợ  VISA debit card và thẻ tín dụng VISA credit card là loại thẻ có thể thanh toán trên toàn cầu hay còn gọi là thanh toán quốc tế. Việc sở hữu thẻ thanh toán quốc tế là việc rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại khi mà các giao dịch thanh toán điện tử trở nên phổ biến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn sự khác biệt giữa hai loại thẻ này. Mong rằng những thông tin được cung cấp dưới đây có ích cho bạn.

 

① Thẻ ghi nợ Debit Card là gì?

Thẻ ghi nợ | Visa

Thẻ ghi nợ Debit Card

 

Đây là loại thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể thực hiện thanh toán hoặc rút tiền ở các quốc gia khác nhau hoặc mua hàng trực tuyến trên các trang bán hàng có chấp nhận thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế được cung cấp bởi Visa card, Master hay JCB… Thẻ ghi nợ là thẻ trừ tiền trực tiếp vào tài khoản của bạn mỗi khi sử dụng, tức là bạn có tiền trong tài khoản mới có thể sử dụng được thẻ ghi nợ. Việc sử dụng thẻ ghi nợ không bị mất phí hay tiền lãi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên có một số nhà cung cấp thẻ có tính phí hàng năm duy trì thẻ. Vì vậy bạn cần chú ý khi đăng ký thẻ nên chọn các thẻ miễn phí duy trì này với tiếng Nhật là 会費無料.

 

② Thẻ tín dụng Credit Card là gì?

Thẻ Tín Dụng Là Gì? Cách Sử Dụng Thẻ Tín Dụng A-Z | Timo.vn

Thẻ tín dụng Credit Card

 

Loại thẻ này cũng là thẻ thanh toán quốc tế giống như thẻ ghi nợ Debit. Tuy nhiên có một khác biệt lớn giữa thẻ Credit và thẻ Debit đó là thẻ Credit hay còn gọi là thẻ tín dụng, là loại thẻ bạn có thể trả sau với số tiền tùy theo hạn mức. Tức là dù bạn không có tiền trong tài khoản bạn vẫn có thể sử dụng thẻ để thanh toán và sẽ trả vào tháng kế tiếp khi đến kỳ hạn thanh toán. Điều này rất tiện lợi nếu như bạn đi nước ngoài hay chưa kịp chuyển tiền vào tài khoản. Số tiền hạn mức tùy thuộc vào việc bạn đăng ký và công ty phát hành thẻ kiểm định. Ở Nhật số tiền hạn mức có thể là 10, 50, 100, 200 man yên. Tuy nhiên để đăng ký được thẻ Credit khá khó nếu như bạn không có thu nhập ổn định, lý lịch trong sạch.

Ngoài ra thẻ tín dụng sẽ tính lãi khi bạn sử dụng với mức lãi suất giao động từ 15% đến 20% trên năm. Chính vì vậy khi sử dụng bạn cũng nên lưu ý thanh toán đúng kỳ hạn và thường xuyên kiểm tra số nợ tín dụng của bạn.

 

③ So sánh sự khác nhau giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ:

  • Thủ tục đăng ký:

– Thẻ tín dụng Credit Card: Bạn phải chứng minh tài chính và khả năng thanh khoản như thu nhập hàng tháng mới có thể được duyệt làm thẻ.

– Thẻ ghi nợ Debit Card: Để làm thẻ này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần ra ngân hàng, điền đầy đủ thông tin để mở tài khoản và đăng ký là có thể đợi nhận thẻ ngay.

 

  • Chính sách ưu đãi:

– Thẻ tín dụng Credit Card: Được hưởng nhiều ưu đãi, được ngân hàng khuyến khích sử dụng vì ngân hàng muốn thúc đẩy chi tiêu của người dùng.

– Thẻ ghi nợ Debit Card: Ít có ưu đãi hay dường như là không có ưu đãi nào.

 

  • Phạm vi sử dụng:

Cả 2 loại thẻ này đều được chia làm thẻ thanh toán nội địa và thẻ thanh toán Quốc Tế với tầm hoạt động khác nhau như: thẻ thanh toán nội địa chỉ có thể mua sắm trong nước còn thẻ thanh toán Quốc Tế có thể cho phép bạn mua sắm ở nước ngoài.

Các thẻ thanh toán Quốc Tế phổ biến hiện nay được gọi theo tên các Tổ chức Tài Chính Quốc Tế phát hành ra thẻ đó như thẻ Visa, Mastercard, JCB, v.v.

 

  • Địa điểm làm thẻ

Khi sống tại Nhật, bạn có thể làm thẻ ở những địa điểm sau:

  • 7Bank: ngân hàng này có tổng đài hỗ trợ bằng tiếng Việt và dịch vụ chuyển tiền rất tiện lợi.
  • Yucho: Ngân hàng bưu điện mà hầu hết các bạn ở Nhật đều sở hữu.
  • Mitsubishi: Ngân hàng lớn và uy tín Nhật Bản, có chi nhánh và hệ thống rút tiền ở khắp mọi nơi rất tiện dụng.
  • Mizuho: Đây cũng là ngân hàng rất lớn và uy tín.
  • Và một số ngân hàng tại địa phương.