TẠI SAO PHẢI MUA BAO HIỂM CHÁY NỔ?

TẠI SAO PHẢI MUA BAO HIỂM CHÁY NỔ?

2022.01.21

Có lẽ dù ở Việt Nam hay Nhật Bản thì tai nạn cháy nổ là những hiểm họa ai cũng muốn tránh nhưng xác suất xảy ra lại khá cao. Nó có thể xuất phát từ sự vô ý cho đến có ý thức. Vậy nên ngoài những bước phòng tránh từ sớm thì người dân chúng ta cũng cần một phương án đảm bảo cả về sau, đề phòng trường hợp chúng ta là những người gặp phải tai nạn này.

 

 

🚩 Một vài lý do trong việc tại sao cần tham gia bảo hiểm cháy nổ:

 

  • Bảo hiểm cháy nổ ở Nhật không quá đắt, khoảng trên 4,000 yen/năm (tuỳ gói). 

 

  • Nếu nhà bị cháy là nhà vừa mua vẫn còn phần nợ ngân hàng, bạn sẽ phải vừa chi trả tiền nợ đó vừa phải tốn tiền xây hay mua một căn nhà khác. 

 

  • Tham gia bảo hiểm cháy nổ cho thấy ý thức của bản thân trong việc muốn bảo vệ tài sản, sức khoẻ không chỉ của cá nhân mà còn của người xung quanh. Nếu có hoả hoạn lớn xảy ra, số tiền phải đền bù sẽ cực kì lớn, từ vài tỷ đến vài chục tỷ. Với một người nước ngoài đang sinh sống tại Nhật đây sẽ là số tiền không tưởng mà bạn có làm cả đời không trả hết ! Hãy để công ty bảo hiểm chi trả cho bạn khoản tiền này.

 

  • Đây là bảo hiểm gần như bắt buộc đối với người nước ngoài khi đi thuê nhà tại Nhật. Nhiều công ty bất động sản sẽ không cho bạn thuê nhà nếu bạn không chứng minh được đã hoàn tất hồ sơ mua bảo hiểm cháy nổ.

 

  • Vậy nên việc tham gia bảo hiểm cháy nổ không phải là sự lựa chọn mà nó còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong một tập thể chung. Đừng cố gắng tìm cách trì hoãn hoặc không mua bảo hiểm cháy nổ chỉ vì muốn tiết kiệm số tiền hằng năm bạn nhé!