Trải nghiệm LEO NÚI PHÚ SĨ

Trải nghiệm LEO NÚI PHÚ SĨ

2022.01.25

Tự mình chinh phục núi Phú Sĩ – ngọn núi cao nhất và nổi tiếng nhất của Nhật Bản – là một trải nghiệm khó quên đến suốt cuộc đời. Nhưng cần chuẩn bị những gì để hành trình này thật thuận lợi và vui vẻ? Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn những tip cực hay trong bài viết này nhé!

  1. Thời điểm leo núi thích hợp

Hàng năm vào tháng 7, tháng 8 có rất nhiều du khách nước ngoài cũng như người dân Nhật Bản tham gia hành trình chinh phục đỉnh núi này. Vào tháng 7, tháng 8, thời tiết ở Nhật Bản là mùa hè, không khí hơi ẩm, nhiệt độ trung bình khoảng 31 đến 33 độ C, thi thoảng trời sẽ có mưa. Do vậy, phần lớn mọi người chọn thời điểm học sinh Nhật Bản được nghỉ hè nên các gia đình thường tổ chức đi du lịch, cắm trại, leo núi.

  1. Vật dụng cần chuẩn bị
    a) Balo

Bạn nên chọn loại balo gọn, nhẹ, không thấm nước.

          b) Gậy leo núi 

Bạn có thể đặt mua trên Amazon (loại gậy bằng kim loại, có thể tùy chỉnh độ dài ngắn) với từ khóa ウォーキングスティック hoặc トレッキングポール. Với những bạn muốn kỉ niệm chuyến leo núi của mình, hãy mua gậy gỗ tại trạm thứ 5 để đóng dấu mộc tại các trạm còn lại trên đường leo tới đỉnh (có mất phí đóng dấu mộc). Có 2 lựa chọn cho bạn là gậy ngắn để tiện mang theo hoặc gậy dài để làm gậy leo núi luôn.

         c) Giầy leo núi

Núi Phú Sĩ có đường để leo núi nhưng hành trình leo núi trong thời gian dài sẽ khiến bạn thấy gánh nặng hơn tưởng tượng. Các bạn nên chuẩn bị giày leo núi có thể ôm chặt và bảo vệ cho đôi chân. Giày có độ rộng thoải mái với chân và nên có khả năng chống nước.

 

         d) Áo mưa

Khí hậu trên núi dễ thay đổi nên ngay cả những ngày nắng, các bạn cũng nên chuẩn bị áo mưa. Áo nên có kích thước lớn, có thể mặc để chống được lạnh. 

          e) Mũ, băng đô,…

Mùa hè mặt trời sẽ chiếu rất mạnh, vì vậy rất dễ có nguy cơ dẫn đến bệnh sốc nhiệt. Các bạn hãy mang theo mũ rộng vành hoặc băng đô đội đầu.

           f) Găng tay

Núi Phú Sĩ có rất nhiều bãi đá vì vậy các bạn cũng cần mang theo găng tay để tránh bị xây xước. Găng tay còn có tác dụng để tránh rét.

           g) Áo rét

Thời gian có thể leo núi Phú Sĩ là ngay giữa mùa hè nhưng khu vực đỉnh núi vào khoảng 5 độ, bằng với nhiệt độ của mùa đông. Vì vậy các bạn nên mang theo áo rét sử dụng trong mùa đông.

           h) Áo mặc bên trong

Trong khi leo núi các bạn sẽ bị đổ mồ hôi, nhưng trong lúc nghỉ lượng mồ hôi đó sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể. Vì vậy các bạn hãy chuẩn bị trước cả áo lót để có thể thay khi cần thiết.

           i) Quần

Quần có chất liệu vải như jeans có độ co giãn kém, khó thấm hút mồ hôi nên các bạn nên tránh, hãy chuẩn bị quần chuyên dụng khi leo núi.

 

  1. Cách thức di chuyển

Để đến được chân núi Phú Sĩ có rất nhiều cách di chuyển. Các bạn có thể tham khảo tại trang web (chưa hỗ trợ tiếng Việt): sunshinetour.co.jp. Chủ yếu mọi người vẫn chọn di chuyển bằng xe bus. Các bạn ở Tokyo có thể mua vé xe bus từ ga Shinjuku (新宿駅) đi thẳng đến trạm thứ 5 của núi Phú Sĩ. Giá vé khoảng 2.700 yên cho một lần đi. Nhớ đặt trước vì mùa leo núi sẽ rất nhanh hết vé.

Đoàn người leo núi Phú Sĩ

  1. Hành trình leo núi Phú Sĩ

Có rất nhiều con đường để đi lên núi và có bảng hướng dẫn cụ thể nên dù mới đi lần đầu thì bạn vẫn có thể leo núi được. Tuy nhiên, núi Phú Sĩ có 10 trạm (điểm dừng) thì các bạn nên bắt đầu leo núi từ trạm thứ 5 trở đi để đảm bảo sức khỏe. Vì hành trình rất dài, đến trạm 8,9,10 là dốc đứng và rất khó đi nên nếu đoàn leo núi của bạn có các bạn nữ thì nên bắt đầu hành trình từ trạm thứ 5. 

 

  1. Thời gian leo núi

Bạn có thể book bus đi buổi sáng và tầm trưa là đến tầng 5 của núi phú sĩ, rồi sau đó bạn nghỉ ngơi và check in, đến khoảng 4,5 h chiều bạn bắt đầu di chuyển, sau đó leo núi xuyên đêm và đến đỉnh khoảng 2, 3h sáng & đợi đến sáng ngắm bình minh. Theo cá nhân mình thì các bạn nên leo núi vào ban đêm, khi leo đến tầng 8,9 các bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh bầu trời đêm đầy sao và phía dưới chân núi là ánh sáng đèn của dòng người leo núi.

 

  1. Nghỉ giữa đường

Thường ở các trạm sẽ có các nhà nghỉ, nếu muốn ngủ lại bạn cần đặt trước. Tại đây cũng có bán thức ăn nhẹ, nước uống…( tớ thấy mấy bạn tây k book phòng nghỉ mà toàn nằm ven các vách đá tránh gió & nghỉ lưng.

 

  1. Những điều cần chú ý

Trạm 5, 6 thì khá dễ đi nhưng khi lên cao thì không khí loãng dần, nhiệt độ giảm dần nên sẽ rất dễ mất sức. Đặc biệt trạm 8,9,10 là lúc bạn đã khá mệt và buồn ngủ (nếu leo vào ban đêm) nên các bạn cần điều chỉnh tốc độ di chuyển cũng như cần nghỉ giữa chừng hợp lý.

Giờ bình minh là khoảng 4:20, nếu căn không chuẩn bạn sẽ không lên được đỉnh vì mọi người phải đi theo hàng, người đằng trước không đi được thì bạn cũng phải dừng lại.

 

Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn may mắn và thành công.