VI PHẠM GIAO THÔNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN VISA ?

VI PHẠM GIAO THÔNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN VISA ?

2022.01.18

 

① Các loại vi phạm giao thông thường gặp:

1-1. Tại sao vi phạm giao thông là một vấn đề trong các đơn xin nhập tịch:

Liệu bạn có đang trả bảo hiểm, hưu trí (nenkin) và thuế đúng cách hay không, có nộp thuế hay không ? Có vi phạm giao thông, có Tiền án / tiền sự, có liên quan đến xã hội đen không… v.v. sẽ được kiểm tra, thẩm định chặt chẽ trước khi cấp visa / đổi quốc tịch cho người nước ngoài tại Nhật.

Nói cách khác, bởi vì không vi phạm giao thông được xem xét trong quá trình đánh giá “hành vi tốt”, là một điều kiện để nhập tịch. Tùy theo nội dung vi phạm giao thông mà có thể bị từ chối cấp phép.Vậy khả năng bị từ chối cấp phép là bao nhiêu? Khi nào, mức độ nào thì bị từ chối visa /nhập tịch ?

 

1-2. Trong trường hợp vi phạm đỗ xe / vi phạm tốc độ:

Có nhiều mức độ vi phạm giao thông. Vậy những vi phạm nhỏ như vi phạm đỗ xe và tốc độ tác động đến đơn xin tư cách lưu trú / nhập tịch  như thế nào?

Ngay cả đối với các vi phạm giao thông nhỏ, nếu có 5 lần trở lên trong vòng 5 năm qua thì vẫn có khả năng Đơn xin thay đổi tư cách lưu trú không được cấp. Ngoài ra, tái phạm các lỗi nhỏ từ 1 đến 3 điểm sẽ khiến Giấy phép lái xe bị đình chỉ. Nếu là vi phạm tốc độ quá mức thì có thể bị đình chỉ lái xe / hoặc cao hơn là thu hồi giấy phép. Như vậy đơn xin nhập tịch / visa sẽ không được phép cấp nữa.

 

1-3. Trong trường hợp lái xe trong tình trạng say rượu, lái xe không có giấy phép hoặc gây thương tích cá nhân:

Lái xe say rượu và lái xe trong tình trạng say rượu là những tội nghiêm trọng. Nếu bạn bị đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép sau khi làm những việc này, rất khó để nhập quốc tịch, đổi tư cách vĩnh trú ngay sau đó.

 

② Vì sao vi phạm luật giao thông bị “phanh phui”?

2-1. Các tài liệu cần nộp cho đơn xin nhập tịch:

Khi xin nhập quốc tịch, bạn sẽ phải nộp “giấy chứng nhận lý lịch lái xe trong 5 năm” cho Văn phòng pháp lý, và bản lý lịch này sẽ xác nhận hồ sơ vi phạm giao thông, tai nạn giao thông và các hồ sơ hành chính về giấy phép lái xe của bạn trong thời hạn quá khứ 5 năm về trước.

Từ phần mô tả của giấy chứng nhận này, bạn có thể xem chi tiết các lỗi vi phạm giao thông, tai nạn giao thông và mức xử phạt hành chính đối với giấy phép lái xe trong 5 năm qua.

Nhân tiện, có 4 loại chứng chỉ liên quan đến lịch sử lái xe:

  • Chứng chỉ hồ sơ lái xe

Là văn bản xác nhận lý lịch tai nạn giao thông, vi phạm giao thông, biên bản vi phạm hành chính bằng lái xe XNUMX, XNUMX, XNUMX năm trở lại đây.

  • Chứng chỉ không tai nạn / không vi phạm

Nó là một tài liệu chứng minh bạn đã trải qua bao lâu mà không xảy ra tai nạn và vi phạm.

  • Chứng chỉ lịch sử bằng lái xe

Đây là tài liệu xác nhận loại bằng lái xe hiện tại, ngày cấp và bằng đã bị thu hồi hoặc bị thu hồi trong quá khứ.

  • Chứng nhận điểm tích lũy, v.v.

Đó là tài liệu chứng minh số điểm TNGT và vi phạm giao thông hiện nay.

 

🚩 Mẫu đơn cho những tài liệu này có thể được lấy tại Trung tâm Lái xe An toàn Nhật Bản, đồn cảnh sát, hộp cảnh sát và hộp cảnh sát.

 

2-2. Nếu bạn vi phạm pháp luật, điều quan trọng là phải khai báo trung thực và không che giấu:

Nếu bạn đang vi phạm luật giao thông và bạn nộp đơn trong khi che giấu sự thật vi phạm trong đơn xin nhập quốc tịch, và sau đó Phòng Pháp chế phát hiện ra, bạn sẽ bị xem là không thành thật.

Lúc phỏng vấn, bạn thường được hỏi về những lần vi phạm giao thông trong quá khứ, nếu bạn che giấu sẽ bị đánh giá là chưa thành thật hoặc chưa phục, thậm chí vi phạm nhẹ cũng bị loại vì lý do đó cũng có.

Như đã nói ở trên, từ giấy xác nhận lý lịch lái xe, v.v. nộp cho Phòng Pháp chế, Phòng Pháp chế sẽ xem xét hồ sơ sau khi nắm tình hình và phỏng vấn, nên nếu có vi phạm thì nên khai báo thành thật mà không giấu nó đi. 

Đối với các lỗi vi phạm nhỏ và đổi tư cách lưu trú ngắn hạn, có thể việc vi phạm giao thông chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình xin visa. Tuy nhiên, đối với những lỗi nặng cấu thành tội thì chắc chắn có ảnh hưởng. Không chỉ vì mục đích để xin visa ngắn hạn dễ dàng cũng như visa vĩnh trú được thuận lợi hoặc nếu có ý định đổi quốc tịch thành công, bạn hãy luôn chấp hành đúng luật giao thông, bảo vệ tính mạng bản thân và những người xung quanh nhé.