Thiên đường động vật – điểm du lịch dành cho những người yêu động vật(Phần 1)

Thiên đường động vật – điểm du lịch dành cho những người yêu động vật(Phần 1)

2021.01.25

Ngoài sự nổi tiếng với những điểm du lịch có khung cảnh lãng mạn, nên thơ, trữ tình hòa với thiên nhiên tươi đẹp thì Nhật Bản còn là nơi sở hữu những địa điểm du lịch độc đáo với các loại động vật vô cùng đáng yêu. Nếu là một người yêu thích động vật, luôn muốn làm bạn với các thú cưng thì chắc chắn rằng những điểm đến dưới đây sẽ là những gợi ý cực kì hợp với bạn đấy. Và không những thế, khi đến với nơi này bạn sẽ có thể được chơi đùa với những con vật này cả ngày.

 

Thiên đường động vật – điểm du lịch dành cho những người yêu động vật(Phần 2)

.

.

Đảo thỏ Okunoshima – Usagi Jami

Đây là một hòn đảo nằm ở thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima với tên gọi quen thuộc là Okunoshima. Hòn đảo này được thống trị bởi gần 300 con thỏ nhiều loại và cực kì đáng yêu sống một cách rất tự do như con người trên đảo. Người dân địa phương yêu quý đặt cho hòn đảo này một cái tên gọi cực kì dễ thương đó chính là Usagi Jami tức có nghĩa là đảo thỏ. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan vào mỗi năm. Con số khách du lịch đến đây vào khoảng 100.000 người mỗi năm. 
Điều mà nhiều người thắc mắc rằng tại sao ở trên chính hòn đảo này lại có nhiều thỏ đến như vậy thì đến nay sự thắc mắc đó vẫn chưa có câu trả lời. Nhưng có một lí giải cho rằng là vào năm 1971, có một nhóm học sinh đi tham quan cùng trường đã đến nơi đây và mang theo một vài con thỏ. Trước năm 1945, ở Okunoshima, có một căn cứ quân đội tối mật chuyên sản xuất các loại khí độc. Và đến khi chiến tranh thế giới kết thúc thì nhà máy này đã bị phá hủy và tất cả những loại hồ sơ liên quan đến các hoạt động bí mật đã bị thiêu cháy hết, tất cả những người dân vốn sinh sống tại nơi đây cũng vì thế mà rời khỏi hòn đảo này.

.

.

Ngày nay, hòn đảo là ngôi nhà, là nơi sinh sống tuyệt hảo cho những chú thỏ đáng yêu này. Có mặt ở khắp mọi nơi trên đảo, mặc dù sống hoang dã nhưng những chú thỏ ở đây lại cực kì hiền lành, thân thiện và hoàn toàn không sợ du khách. Chính vì thế mà các du khách đến đây có thể dễ dàng tiếp cận những chú thỏ đáng yêu này đấy. Ngoài ra, khi đến đây thì những du khách còn có thể được phép cho những chú thỏ này ăn và nhận nuôi chúng nữa đấy. Hơn thế nữa, để phục cho việc tham quan du lịch thì ở trên đảo còn có các resort, khách sạn hiện đại, sân golf và cả khu cắm trại nhỏ. Thật thú vị đúng không nào?
Hướng dẫn di chuyển:
Từ thành phố Hiroshima đón tàu siêu tốc kodama đến thành phố Mihara khoảng 30 phút. Sau đó đi thêm khoảng 20 phút nữa đế đến trạm Tadanoumi. Từ trạm Tadanoumi, đi bộ khoảng 5 phút đến cảng Tadanoumi. Rồi sau đó mua vé đi phà ra đến đảo thỏ Okunoshima. Thời gian chờ phà khoảng 30 phút đến một tiếng.
 Giờ mở cửa: 8 giờ – 17 giờ
 Lưu ý: 
・Không được mang theo các loài vật nuôi khác như chó hoặc mèo đến đây.
・Mua đồ ăn cho thỏ ở các siêu thị như rau, củ hoặc các hạt dành riêng cho thỏ trước khi đi vì trên đảo không có chỗ bán.
・Liên hệ và đặt khách sạn hoặc resort trước khi có ý định qua đêm trên đảo.