Thiên đường động vật – điểm du lịch dành cho những người yêu động vật(Phần 2)

Thiên đường động vật – điểm du lịch dành cho những người yêu động vật(Phần 2)

2021.01.25

Thiên đường động vật – điểm du lịch dành cho những người yêu động vật(Phần 1)

 

Ngoài sự nổi tiếng với những điểm du lịch có khung cảnh lãng mạn, nên thơ, trữ tình hòa với thiên nhiên tươi đẹp thì Nhật Bản còn là nơi sở hữu những địa điểm du lịch độc đáo với các loại động vật vô cùng đáng yêu. Nếu là một người yêu thích động vật, luôn muốn làm bạn với các thú cưng thì chắc chắn rằng những điểm đến dưới đây sẽ là những gợi ý cực kì hợp với bạn đấy. Và không những thế, khi đến với nơi này bạn sẽ có thể được chơi đùa với những con vật này cả ngày.

.

.

Đảo mèo Aoshima

Nằm ở phía nam Nhật Bản thuộc quận Nagahama, tỉnh Ehime là một vùng khá hẻo lánh nhưng hòn đảo này rất được mọi người yêu mèo tìm đến đây đó chỉnh là hòn đảo với tên gọi Aoshima. Có khoảng hơn 150 chú mèo đang sinh sống cùng với các cư dân – chủ yếu là những người lớn tuổi sống chủ yếu nhờ lương hưu ở trên đảo. Ban đầu, chỉ với mục đích mua về để bắt lũ chuột phá phách thuyền đánh cá nhưng dần dần chúng sinh sôi nảy nở thành đàn, và số lượng của những con mèo ở đây còn lớn hơn dân số của những người dân sống trên đảo.
Hướng dẫn cách đi:
Từ ga JP Iyoagahama đi bộ khoảng 2 phút để đến phà Aoshima và khoảng 35 phút để đến đảo Aoshima.
Phà có hai chuyến khứ hồi mỗi ngày, số lượng khách đến đảo sẽ bị giới hạn. Nếu chuyến đầu đã đủ khách thì sẽ không có chuyến thứ hai nữa. Nên nếu có thể thì hãy nên đi ngay chuyến đầu tiên để kịp lên đảo nhé. Đặc biệt vào những ngày nghỉ định kì và những ngày có thời tiết xấu thì phà sẽ ngưng phục vụ.

.

.

Thời gian hoạt động:
Chuyến thứ nhất: Xuất phát từ cảng Nagahama lúc 8 giờ và xuất phát từ đảo Aoshima lúc 8 giờ 45 phút.
Chuyến thứ hai: Xuất phát từ cảng Nagahama lúc 14 giờ 30 và xuất phát từ đảo Aoshima lúc 16 giờ 15 phút.
Lưu ý:
・Chỉ có thể cho mèo ăn ở khu vực phía Tây của đảo, còn lại những khu vực khác của đảo không được cho mèo ăn.
・Không được vào bên trong nơi khu vực dân cư đang sinh sống

.

.

Làng cáo Zao Kitsune

Không chỉ là những con vật nuôi quen thuộc với mọi người như chó hay mèo, thì thiên đường có đến 6 loại cáo với số lượng hàng trăm con đang sinh sống nơi đấy chính là một điểm đến chắc chắn sẽ cực kì thú vị dành cho nhiều người. Ngôi làng với tên gọi Zao Kitsune nằm tại Miyagi trên đảo Honshu quen thuộc. Theo các thông tin được ghi lại, thì ngôi làng này được xây dựng từ những năm 1990 và đây cũng chính là nơi bảo tồn cho riêng những loài cáo này.

Tại chính nơi đây cũng tập trung một số loài quý hiếm như: cáo đỏ trong truyền thống của Nhật Bản. Loài cáo ở ngôi làng này được nhiều chuyên gia đánh giá là vô cùng thông minh, láu lỉnh. Với nhiều người Nhật, họ tin rằng loài cáo có sực mạnh bí ẩn và là sứ giả của Inari Okami – một vị thần trong đạo shinto tượng trưng cho sự giàu và lúa gạo.

Nhiều người còn nghĩ rằng ngôi làng này là một sở thú, và thực tế của nơi đây thì rất rộng lớn, có nhiều khu những căn phòng khổng lồ để những chú cáo có thế vui đùa. Môi trường, điều kiện sống tại đây cũng luôn được chú ý, đảm bảo và xem như thiên đường của những chú cáo. Dù là môi trường sống tự nhiên nhưng những chú cáo vẫn được thường xuyên tiêm phòng chống các bệnh truyền nhiễm đầy đủ nhằm đảm bảo sức khỏe không chỉ cho những loài cáo mà còn cho cả những khách du lịch đến đây.

Cáo ở đây rất dạn dĩ, thích được vui chơi, nô đùa và tạo dáng trước ống kính bất cứ lúc nào. Chúng ta cũng có thể cho chúng ăn với nhiều loại thức ăn có giá 100 yen. Và điều đáng lưu ý là không nên cho cáo ăn bằng tay không nhé.

Hướng dẫn cách đi:
Từ Tokyo, bạn có thể đi tàu siêu tốc shinkansen để đến Miyagi. Thời gian cho việc ghé thăm lý tưởng, hợp lí nhất chính là vào dịp cuối tuần. Vì chỉ khi đó bạn mới có dịp ghé thăm các vùng lân cận nữa. 
Thời gian hoạt động: 
・Giờ mở của: 9 giờ sáng – 17 giờ chiều (mùa đông đóng của lúc 16 giờ chiều)
・Giá vé dành cho người lớn là 700 yen, trẻ em là 400 yen.
  Trên đây là ba địa điểm thiên đướng động vật cực kì hiếm nơi nào có nhưng nó lại tồn tại chính ở đất nước mặt trời mọc này. Được hòa mình cùng thiên nhiên, vui chơi cũng những động vật thân thuộc với con người thì quả là không còn gì bằng đúng không nào? Hãy dành một ngày nghỉ của mình để đi đến thử những nơi này nhé. Chắc hẳn sẽ có nhiều điều mà bạn muốn khám phá đấy.